Chứng khoán trong nước tuần 09/09-13/09/2019: Chuẩn bị test ngưỡng quan trọng

Thảo luận trong 'Nhận định thị trường chung' bắt đầu bởi Nguyễn Khánh Ngọc, 14/9/19.

Lượt xem : 1,230

  1. Nguyễn Khánh Ngọc

    Nguyễn Khánh Ngọc Moderator

    Tham gia ngày:
    28/10/18
    Bài viết:
    482
    Đã được thích:
    20
    Giới tính:
    Nam
    nhan-dinh-thi-truong.JPG

    VN-Index gần như đã xóa được đà giảm mạnh của các phiên đầu và giữa tuần nhờ vào sự hồi phục mạnh mẽ của phiên giao dịch cuối tuần. Tuy nhiên, thanh khoản tiếp tục là vấn đề lớn khi khối lượng giao dịch trên cả 2 sàn vẫn ở mức thấp. Dự kiến thị trường sẽ có rung lắc trong ngắn hạn khi các ngưỡng quan trọng được test lại.

    nhan-dinh-thi-truong-1.png nhan-dinh-thi-truong-2.png

    1. Giao dịch

    Trong tuần qua, cả 2 chỉ số đều biến động tăng:

    - Trên sàn HOSE: kết thúc tuần VN-Index đạt 987,22 điểm, tăng 1,35% so với tuần trước.
    - Trên sàn HNX: kết thúc tuần HNX-Index đạt 102,2 điểm, tăng 1,27% so với tuần trước.

    Thanh khoản trung bình trên cả 2 sàn cũng có biến động tăng:

    - HOSE: khối lượng khớp lệnh trung bình tăng 1,50% so với tuần trước, đạt hơn 119 triệu CP/phiên.
    - HNX: khối lượng khớp lệnh trung bình tăng 3.31% so với tuần trước, đạt hơn 20 triệu CP/phiên.

    Tiếp nối đà giảm điểm của tuần trước, VN-Index đã có các phiên giao dịch đầu và giữa tuần đầy bi quan khi giảm điểm liên tục. Tuy nhiên, thị trường đã có phần khởi sắc hơn vào phiên cuối tuần nhờ vào sự hồi phục đầy mạnh mẽ. Điều này phần lớn nhờ vào thông tin Ngân hàng Nhà nước giảm lãi suất điều hành được công bố vào ngày 13/09.

    Nhóm cổ phiếu ngân hàng được xem là tâm điểm của tuần khi VCB, BID, CTG, TCB liên tục bứt phá mạnh và đều nằm trong top 10 cổ phiếu ảnh hưởng tích cực nhất lên chỉ số. Đặc biệt VCB bật tăng đến gần 6% và đóng góp đến hơn 5 điểm tăng của VN-Index.

    Nhóm vật liệu xây dựng cũng giao dịch khá sôi động trong tuần qua. Các cổ phiếu đại diện như HPG, VCS, POM đều tăng điểm tốt, trong đó nổi bật là HPG tăng mạnh gần 6%. Nhóm dầu khí ngược lại giao dịch khá ảm đạm. Chỉ riêng GAS tăng nhẹ hơn 0.2%, còn các bluechip khác như PVS, PVD, PVB đều giảm điểm.

    Nhóm thực phẩm - đồ uống cũng có một tuần giao dịch kém khả quan. Hai Large Cap đại diện VNM, SAB đều đồng loạt giảm điểm và cùng nằm trong top 4 cổ phiếu ảnh hưởng tiêu cực nhất lên thị trường. Riêng MSN vẫn giữ được sắc xanh và tăng hơn 3%.

    VN-Index gần như đã xóa được đà giảm mạnh của các phiên đầu và giữa tuần nhờ vào sự hồi phục mạnh mẽ của phiên giao dịch cuối tuần. Tuy nhiên, thanh khoản tiếp tục là vấn đề lớn khi khối lượng giao dịch trên cả 2 sàn vẫn ở mức thấp. Dự kiến thị trường sẽ có rung lắc trong ngắn hạn khi các ngưỡng quan trọng được test lại.

    nhan-dinh-thi-truong-3.png

    2. Khối ngoại

    Trên cả 2 sàn, khối ngoại đã mua ròng gần 250 tỷ đồng. Trên sàn HOSE, khối ngoại đã mua ròng hơn 324 tỷ đồng, và trên sàn HNX khối ngoại đã bán ròng gần 75 tỷ đồng.

    nhan-dinh-thi-truong-4.png

    3. Cổ phiếu đáng chú ý
    • Trên sàn HOSE:
    Cổ phiếu tăng mạnh:

    Cổ phiếu PLP tăng 14,68%: Đã tăng trưởng mạnh và bứt phá khỏi các đường SMA kháng cự, cho thấy một xu hướng tăng trưởng mới đang trở lại với PLP.

    Cổ phiếu giảm mạnh:

    Cổ phiếu FTM giảm 30,08%: Tuy vẫn tiếp tục rớt sàn liên tục trong tuần này nhưng điểm khác biệt là trong tuần này thanh khoản của FTM đã được cải thiện với gần 700.000 đơn vị cổ phiếu được khớp lệnh ở phiên cuối tuần.
    • Trên sàn HNX
    Cổ phiếu tăng mạnh:

    Cổ phiếu SPP tăng 50%: Dòng tiền đầu cơ trở lại đã giúp SPP bứt phá liên tiếp trong 5 phiên ở mức trần.

    Xem thêm:

    >> Nhận định thị trường chung
     
  2. Đang tải...


Lượt bình luận : 0

Chia sẻ trang này