Góc nhỏ - Xác định vị trí và xây dựng kế hoạch

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi freedom, 13/2/19.

Lượt xem : 1,841

  1. freedom

    freedom Moderator

    Tham gia ngày:
    31/12/18
    Bài viết:
    214
    Đã được thích:
    126
    Giới tính:
    Nam
    xac-dinh-vi-tri-va-xay-dung-ke-hoach.jpg

    Chào các bằng hữu, thường để biết ta đang ở đâu và vị trí nào trong thị trường sẽ rất khó với các bằng hữu mới và mình ban đầu cũng vậy. Vì đâu biết đáy là đâu mà đỉnh là đâu, ta chỉ có thể xác định được vị trị của giá được ở 1 khoảng nào đó mà thôi, vị trí của ta luôn thay đổi theo giá, cũng như cuộc đời của ta vậy. Mình vào chủ đề chính luôn nhé.


    Vị trí ở đa khung

    Trong các bài trước mình đã nói về vấn đề này rồi nhưng chưa nói rõ về cách ứng dụng đa khung, ai chưa rõ có thể đọc lại 2 bài sau:

    Tìm hiểu thêm:
    Để xác định vị trí vững chắc thì ta cần phải chọn cho mình 1 khung thời gian vào lệnh nhỏ hơn và khung thời gian lớn hơn dùng để xác định Cung-Cầu (tạm gọi là đường biên), chọn khung thời gian lớn hơn là vì khung thời gian lớn sẽ cho sức mạnh lớn ở Cung-Cầu, mình minh họa trên biểu đồ với D1 và W1 như sau:

    xac-dinh-vi-tri-va-xay-dung-ke-hoach-01.png
    Khi ta xác định được Cung-Cầu của các khung thời gian rồi thì ta thấy rất rõ được là giá đang ở đâu, ngay Cung D1 thì đằng sau Cung của W1 thì ta đã quá hiểu là giá PNJ sẽ như thế nào rồi phải không các bằng hữu ? có phá được D1 thì cũng không vui mừng hưng phấn mà lao vào, phá được W1 rồi mới bàn tiếp.

    Vậy thì lúc này đây ta có thể thấy là ta đang ở vùng 90% theo qui tắc là không Mua ở đây, ta chỉ mua khi giá vượt qua Cung tiến lên trên cao hơn và lúc này đã thiết lập và chuyển đổi từ Cung qua Cầu, lúc này ta đợi giá về Cầu để mua hoặc ngược lại ta đợi giá PNJ quay về các vùng Cầu ở dưới.

    Thế đấy, chỉ cần ta xác định được giá đang ở vị trí nào là đã giúp cho ta đưa ra các quyết định sáng suốt hơn. Quan trọng hơn hết là nếu ta xác định được ở đa khung thời gian thì sẽ cho ta góc nhìn rất tổng quan. Hãy bắt đầu đơn giản chỉ với Cung-Cầu (Kháng cự-Hỗ trợ) của các khung thời gian.

    * Lưu ý: không nên quá tham lam khi chọn quá nhiều khung thời gian vì thời gian nhiều thì sẽ dẫn tới quá tải thông tin, gợi ý là từ 2 tới 3 khung là được. ( như trên của mình là 4h, D1, W1 )

    Vậy là mình vừa chia sẻ cách xác định Vị trí mà tưởng chừng như rất khó khăn nhưng đã được giải quyết bằng cách là thêm các khung thời gian lớn, ở khung thời gian lớn mình thường hay gọi là đường biên cho khung nhỏ hơn, nghĩa là nếu giá khung thời gian nhỏ có tăng-giảm tới Cung-cầu của khung thời gian lớn hơn là sẽ quay đầu, còn nếu phá ra khỏi đường biên của khung lớn thì ta đã biết rằng 1 xu hướng mới đã được hình thành và vị trí của ta cũng vì vậy mà thay đổi theo giá.

    Do bài đã dài nên mình Hẹn gặp các bạn ở phần kế tiếp ( còn nữa )

    Xem thêm:

    Góc nhỏ chia sẻ - Thời gian trong vùng Cung-Cầu
     
  2. Đang tải...


Lượt bình luận : 0

Chia sẻ trang này