Kỹ thuật giao dịch mô hình Vai Đầu Vai đúng chuẩn

Thảo luận trong 'Phân tích thanh khoản - volume' bắt đầu bởi Bảo Khánh, 22/5/19.

Lượt xem : 3,328

  1. Bảo Khánh

    Bảo Khánh Chứng sỹ

    Tham gia ngày:
    23/10/18
    Bài viết:
    885
    Đã được thích:
    1,434
    ky-thuat-giao-dich-mo-hinh-vai-dau-vai-dung-chuan-kakata.png

    Mô hình vai đầu vai (head and shoulders) từ lâu đã trở thành một trong những mô hình cực kỳ quen thuộc đối với nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tuy nhiên, để giao dịch nó thành công không phải chuyện dễ dàng gì. Đã có rất nhiều người được rất nhiều lợi nhuận từ mô hình này, nhưng cũng không ít nhà đầu tư bị mắc bẫy dẫn đến thất bại.


    Vậy giao dịch mô hình vai đầu vai như thế nào mới đúng? Liệu có một bí mật nào đó về mô hình này mà chúng ta chưa khám phá ra không? Trong bài viết này tôi sẽ giúp anh em thay đổi sang góc nhìn mới về một mô hình vai đầu vai rất cũ.

    MÔ HÌNH VAI ĐẦU VAI ĐÚNG CHUẨN KHI CÓ THANH KHOẢN

    Không tìm ở đâu xa, thanh khoản chính là bí mật của các mô hình giá, đặc biệt là mô hình vai đầu vai. Đơn giản, chúng ta nên biết rằng, các mô hình giá chính là hình ảnh phản chiếu lại hoạt động của nhà cái và của các nhà đầu tư nhỏ lẻ. Họ thường xuyên lặp đi lặp lại hành động của mình theo một quy luật nhất định và hình thành nên các mô hình giống nhau được gọi là mô hình giá.

    Thanh khoản chính là chìa khóa đọc vị được những hành động đó qua các mô hình. Do đó, để giao dịch thành công, nhất thiết anh em nên gắn thanh khoản vào mô hình giá. Chúng sẽ tiết lộ nhiều điều lắm đấy.

    ky-thuat-giao-dich-mo-hinh-vai-dau-vai-dung-chuan-kakata-1.png

    Đây là mô hình vai đầu vai được phân tích theo thanh khoản.

    Như vậy, chúng ta thấy rằng, để một mô hình vai đầu vai đạt chuẩn và đảo chiều, đòi hỏi phải có các yếu tố sau:

    + Vai trái là vùng tập trung thanh khoản cao nhất, vùng đỉnh đầu cũng sẽ có thanh khoản cao nhưng có thanh khoản thấp hơn vai trái. Và vai phải là vùng có thanh khoản thấp nhất thể hiện lực cầu bị cạn kiệt.

    + Thanh khoản có thể bị giảm dần khi xuất hiện các đỉnh liên tiếp.

    + Khi giá vượt ra khỏi đường viền cổ (neckline) cũng chính là lúc thanh khoản bùng nổ mạnh mẽ thể hiện lực mua lên / hoặc bán xuống tốt.

    Đó là mô hình vai đầu vài xuôi dành cho đảo chiều xu hướng giảm. Đối với mô hình vai đầu vai ngược đảo chiều xu hướng tăng, chúng ta cũng lập luận tương tự nhé.

    MÔ HÌNH VAI ĐẦU VAI CÓ BIẾN THỂ KHÔNG?

    Dĩ nhiên trên thực tế chẳng bao giờ có cho chúng ta những mô hình đẹp như trong lý thuyết đâu. Thị trường sẽ đánh đố chúng ta bằng những mô hình méo mó, khó nhìn và dĩ nhiên nó vẫn là mô hình vai đầu vai mà chúng ta đã từng học.

    Sau đây là các biến thể về mô hình vai đầu vai mà anh em cần biết để có thể nhận biết chúng trong thực tế.

    ky-thuat-giao-dich-mo-hinh-vai-dau-vai-dung-chuan-kakata-2.png

    Như vậy, các biến thể thường sẽ bị méo mó ở vái trái hoặc vai phải hoặc cả hai vai khiến cho nhà đầu tư rất khó nhìn. Nhưng méo mó đó chính là giai đoạn rung lắc khiến nhà đầu tư bị sập bẫy nếu giao dịch theo mô hình.

    Sau đây là một ví dụ thực tế:

    ky-thuat-giao-dich-mo-hinh-vai-dau-vai-dung-chuan-kakata-3.png

    Tôi vừa chia sẻ xong các kỹ thuật giao dịch với vai đầu vai mà tôi nghĩ rằng nó sẽ khá hữu ích giúp anh em có thể cải thiện chất lượng mua bán cổ phiếu của mình. Còn nhiều mô hình khác nữa, anh em nếu có quan tâm thì like và comment để tôi viết tiếp nhé. Happy trading!

    Xem thêm:

    >> Tuyệt chiêu đọc thanh khoản: Mô hình Lá cờ - Tam Giác
     
  2. Đang tải...


Lượt bình luận : 0

Chia sẻ trang này