Muốn kiếm tiền từ thị trường hãy nhớ lấy 4 điều sau đây

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Orion, 18/3/19.

Lượt xem : 2,017

  1. Orion

    Orion Moderator

    Tham gia ngày:
    23/10/18
    Bài viết:
    571
    Đã được thích:
    90
    Giới tính:
    Nam
    muon-kiem-tien-tu-thi-truong-hay-nho-lay-4-dieu-sau-day-1.jpg

    Ai trong số chúng ta cũng có thể trở thành một nhà đầu tư chứng khoán, không phân biệt tuổi tác, giới tính, học vị hay bất kể điều gì khác. Chỉ cần có một số vốn và lượng kiến thức kha khá là anh em có thể bắt đầu cuộc hành trình này rồi.


    Nghe có vẻ đơn giản bởi đây mới chỉ là bước khởi đầu còn muốn được người khác nhớ đến mình thì đó lại là chuyện hoàn toàn khác. Không phải cứ đầu tư chứng khoán là thành công và kiếm sống lâu dài được với công việc này.

    Rất nhiều người đã thất bại, không những không kiếm được tiền họ còn phải gánh thêm một khoản nợ lớn trên vai, đây là điều rất thực tế và không quá xa lạ với anh em. Một số nhà đầu tư khởi đầu rất suôn sẻ và họ nghĩ rằng mọi thứ sẽ mãi tiếp diễn như vậy nhưng điều này không kéo dài được lâu và kết quả là phải khăn gói rời cuộc chơi.

    Sống sót được trên thị trường đã là khó chứ đừng nói đến việc dựa vào công việc này để nuôi sống gia đình. Việc này đối với nhà đầu tư mãi là giấc mơ nhưng tôi biết có nhiều người đã làm được điều này.

    Chúng ta và họ đều giống nhau tại sao họ lại thành công còn ta thì không? Tôi nghĩ chính 4 yếu tố tâm lý sau đây đã tác động mạnh mẽ đến mỗi cá nhân từ đó không chỉ giúp họ tự chủ tài chính mà còn chạm đến mục tiêu hướng đến của mọi nhà đầu tư đó là chiến thắng thị trường.

    1. NIỀM ĐAM MÊ VỚI CÔNG VIỆC ĐẦU TƯ

    muon-kiem-tien-tu-thi-truong-hay-nho-lay-4-dieu-sau-day-2.jpg

    Nếu bắt một đứa trẻ có niềm đam mê nghệ thuật chuyển sang học toán liệu nó có thể thành công? Tôi nghĩ là hoàn toàn có thể nhưng chắc chắn sẽ không được vang dội như khi cha mẹ cho nó đi học hát, học vẽ.

    Bởi vì sao? Vì trái tim nó nghiêng về nghệ thuật, niềm đam mê của nó là những gì liên quan đến cảm xúc chứ không phải những thuật toán khô khan kia. Chỉ khi chúng ta thực sự thoải mái và đam mê công với công việc hiện tại thì năng suất lao động mới cao được.

    Anh em để ý thử xem những nhà đầu tư huyền thoại họ đam mê như thế nào với việc giao dịch? Warren Buffett có tố chất và say mê tìm hiểu chứng khoán từ năm 11 tuổi, Peter Lynch gần như dành toàn bộ thời gian của mình cho việc đầu tư đến nỗi ông quên cả sinh nhật con mình...

    Đó chỉ là một trong những ví dụ điển hình cho thấy tầm quan trọng của việc đam mê khi làm việc. Mỗi lần vào lệnh không chỉ để kiếm tiền mà đối với họ đó còn là khoảng thời gian tuyệt vời được sống với đam mê của chính mình.

    Nhiều nhà đầu tư mới thường rất quan tâm đến chuyện thắng thua khi vào lệnh, họ sợ hãi việc mất tiền và chỉ chăm chăm làm sao kiếm nhiều tiền trên thị trường. Đây là điều không sai, chẳng ai muốn mất tiền cả nhưng nếu quá chăm chút vào số dư tài khoản như vậy anh em sớm muộn gì cũng mất thêm nhiều tiền nữa.

    Thay vào đó hãy làm việc bằng niềm đam mê, học hỏi những kiến thức và kỹ năng giao dịch cũng như cách quản lý vốn. Một khi giỏi những điều trên thì tiền tự khắc vào túi bạn còn nếu cứ vào lệnh với động lực kiếm tiền thật nhanh thì rất khó để nhà đầu tư có thể tiến xa được trên thị trường.
    2. KIÊN NHẪN - TÍNH CÁCH KHÔNG THỂ THIẾU ĐỐI VỚI NHÀ ĐẦU TƯ

    Sự kiên nhẫn đặc biệt quan trọng trong việc đầu tư chứng khoán, nếu không có kiên nhẫn ta chẳng làm được gì. Sức cám dỗ từ thị trường là rất lớn, nó mê hoặc và mời gọi tất cả nhà đầu tư vào lệnh càng nhiều càng tốt.

    Nếu không tỉnh táo rất có thể tất cả mọi người đều bị cuốn vô vòng xoáy cám dỗ ấy và khi nhận ra thì mọi chuyện đã vỡ lẽ. Vì vậy, hãy kiên nhẫn với công việc hiện tại và chờ đợi những gì tốt nhất có thể.

    muon-kiem-tien-tu-thi-truong-hay-nho-lay-4-dieu-sau-day-3.jpg

    Sự kiên nhẫn luôn được đền đáp xứng đáng và với nhà đầu tư cũng vậy, đừng vì tín hiệu nào đó mà phá bỏ kế hoạch giao dịch của mình hoặc nếu giá có đi ngược với xu hướng bạn nhận định cũng đừng quá sợ hãi mà cắt lỗ.

    Sự kiên nhẫn cũng xuất phát từ tư duy dài hạn và hầu hết những nhà đầu tư thành công thường không màng đến cái lợi trước mắt mà hướng tầm nhìn của mình đi xa hơn rất nhiều.

    Nếu bạn đang trong tình trạng "nghiện" giao dịch thì hãy nhớ vào lệnh liên tục không giúp bạn kiếm được tiền từ thị trường mà chính sự kiên nhẫn, chờ đợi cơ hội là vũ khí giúp bạn đạt được điều mong muốn.
    3. KỶ LUẬT - ĐIỀU GIÚP TA SỐNG SÓT ĐƯỢC TRÊN THỊ TRƯỜNG

    Cạm bẫy khi vào lệnh là rất lớn và nếu ai giao dịch với thói vô kỷ luật thì đó sẽ là con mồi ngon cho thị trường. Nếu như sự kiên nhẫn giúp ta tìm ra cơ hội tốt nhất để giao dịch thì kỷ luật lại giúp nhà đầu tư đứng vững trước những biến động khó lường.

    muon-kiem-tien-tu-thi-truong-hay-nho-lay-4-dieu-sau-day-4.jpg

    Giao dịch chứng khoán là công việc đầy rủi ro và nhiều thăng trầm, sẽ có thời điểm bạn kiếm được rất nhiều tiền nhưng có lúc thì thua lỗ triền miên.


    Chỉ có sự kỷ luật mới giúp ta sống sót qua những ngày tháng khó khăn này, nó giúp ta giữ vững lập trường, không dao động trước những lời mời gọi hấp dẫn và hạn chế nhất những rủi ro có thể xảy ra.
    4. THOẢI MÁI TRONG MỖI LẦN VÀO LỆNH

    muon-kiem-tien-tu-thi-truong-hay-nho-lay-4-dieu-sau-day-5.jpg

    Điều cuối cùng tôi muốn chia sẻ với anh em đó là giữ bản thân thoải mái trong mỗi lần vào lệnh. Ví dụ như việc thi cử chẳng hạn, hai người bạn có học lực ngang nhau cùng ôn luyện tại một trung tâm nhưng tại sao một người điểm cao còn người kia điểm lại thấp?

    Chính do yếu tố tâm lý đã tác động đến hai người theo cách hoàn toàn khác nhau, một người thoải mái trong lúc làm bài nên đạt kết quả tốt còn người kia do quá căng thẳng nên vô tình tạo áp lực đè nén cảm xúc khiến việc làm bài không như ý dù đã ôn luyện rất kỹ.

    Việc đầu tư cũng vậy, liệu kết quả trong lần vào lệnh đó sẽ như thế nào khi anh em liên tục bị vợ hối thúc đến hạn đóng tiền điện, tiền mua sữa cho con, tiền ăn...Rõ ràng áp lực là rất lớn và phần nào đó nó sẽ ảnh hưởng khiến nhà đầu tư bị xao nhãng dẫn đến kết quả không như mong đợi.

    Chúng ta nên giữ thái độ thoái mái, bình tĩnh và không nên để yếu tố bên ngoài tác động đến tâm lý mỗi khi vào lệnh. Chỉ khi có sự thoải mái nhà đầu tư mới tạo ra những trade tốt nhất, đưa ra những quyết định đúng đắn nhất từ đó kết quả sẽ như mong đợi.

    Trên đây là 4 yếu tố tâm lý mà theo tôi bất cứ nhà đầu tư nào muốn thành công đều phải có. Có ai đã trang bị đầy đủ cả 4 yếu tố này chưa? Hay còn những thắc mắc nào muốn giải đáp hãy comment bên dưới nhé. Chúc anh em có tuần làm việc hiệu quả !

    Xem thêm:

    ->> Câu chuyện chứng khoán: Có đáng không với những gì chúng ta đã bỏ ra cho thị trường?
     
  2. Đang tải...


Lượt bình luận : 0

Chia sẻ trang này