Nhận định diễn biến thị trường ngày 02/08/2019 - Rung lắc khi thử thách vùng kháng cự 1000-1005 điểm

Thảo luận trong 'Nhận định thị trường chung' bắt đầu bởi Nguyễn Khánh Ngọc, 1/8/19.

Lượt xem : 1,159

  1. Nguyễn Khánh Ngọc

    Nguyễn Khánh Ngọc Moderator

    Tham gia ngày:
    28/10/18
    Bài viết:
    482
    Đã được thích:
    20
    Giới tính:
    Nam
    nhan-dinh-thi-truong.JPG

    Kakata tóm lược nội dung dự báo diễn biến thị trường ngày 02/08 của các công ty chứng khoán.

    nhan-dinh-thi-truong-1.png

    Xuất hiện rung lắc, điều chỉnh khi thử thách vùng kháng cự tâm lý 1.000-1005 điểm
    (Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)


    VN-Index dự báo sẽ tiếp tục tiến đến thử thách vùng kháng cự tâm lý 1.000-1005 điểm trong phiên cuối tuần.

    Áp lực rung lắc, điều chỉnh của thị trường có thể sẽ lại xuất hiện tại vùng cản này, đặc biệt là khi khối ngoại đang có động thái chuyển sang bán ròng trong những phiên gần đây.

    Ngoài ra, nhà đầu tư cũng nên lưu ý đến việc tái cơ cấu danh mục của các quỹ đầu tư theo rổ chỉ số VN30 sẽ diễn ra vào phiên ngày mai. Hoạt động này có thể sẽ khiến các cổ phiếu bluechips trong rổ VN30 có biến động tương đối khó lường trong phiên cuối tuần.

    Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 35-40% cổ phiếu trong giai đoạn này. Với các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu cao có thể canh bán hạ tỷ trọng tại vùng 995-1.005 điểm.

    Do tính chất phân hóa mạnh của thị trường trong giai đoạn này nên nhà đầu tư hạn chế mua đuổi cổ phiếu ở các mức giá cao.

    Các hoạt động mua mới chỉ nên thực hiện trong các nhịp điều chỉnh của thị trường và tập trung vào các cổ phiếu cơ bản tốt, vốn hóa lớn…

    Rung lắc
    (Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)


    FED quyết định cắt giảm lãi suất 0,25% trong đêm qua là một điều không có gì bất ngờ đối với giới đầu tư nói chung khi mà theo khảo sát thì xác suất là hơn 80% xảy ra theo kịch bản này. Chính điều đó đã khiến cho tác động của việc này đối với thị trường chứng khoán được SHS đánh giá là khá trung tính. Tuy nhiên, việc chủ tịch FED phát biểu không chắc chắn về một đợt giảm lãi suất tiếp theo vào tháng 9 tới đã khiến thị trường Mỹ phản ánh tiêu cực trong đêm qua.

    Trái ngược với diễn biến trên, thị trường Việt Nam tiếp tục tăng nhờ lực kéo từ các trụ cột như VIC (+2%), VHM (+2,6%)... Phía trước của VN-Index sẽ là ngưỡng kháng cự tâm lý quan trọng 1.000 điểm (đỉnh tháng 4/2019) và đây cũng là vùng chốt lời tiềm năng đối với các giao dịch ngắn hạn của nhà đầu tư nên khả năng cao sẽ xảy ra các diễn biến rung lắc. Với diễn biến chỉ số tăng chỉ nhờ việc kéo trụ như hiện tại thì SHS vẫn cho rằng đây là cơ hội để bán ra hơn là mua vào.

    Dự báo, trong phiên cuối tuần, VN-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc nếu như chỉ số có sự tiếp cận với ngưỡng 1.000 điểm. SHS duy trì khuyến nghị nhà đầu tư nên hạn chế mua mới trong giai đoạn này và có thể canh những nhịp hồi lên gần ngưỡng 1.000 điểm để chốt lời cổ phiếu đã mua trước đó.

    Kiểm định ngưỡng 1000 điểm
    (Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)


    Tín hiệu trong phiên vừa qua khá tích cực khi đã lấy lại hơn 50% thân nến giảm mạnh trước đó cùng với khối lượng gia tăng so với phiên trước. Khả năng thị trường sẽ quay lại kiểm định ngưỡng 1000 trong phiên cuối tuần.

    Nếu đóng cửa thành công trên ngưỡng này, khả năng cao thị trường sẽ tiếp tục xu hướng tăng và hướng về ngưỡng kháng cự tiếp theo là đỉnh cũ quanh 1015.

    Nếu thất bại, khả năng thị trường sẽ giảm điểm trở lại và kiểm định lại vùng hỗ trợ 982-985. Nhà đầu tư cân nhắc tiếp tục giữ trạng thái quan sát và chờ đợi thêm tín hiệu từ thị trường để tham gia trở lại.

    Tiếp tục có nỗ lực tăng điểm
    (Công ty Chứng khoán Bản Việt - VCSC)


    Trong phiên sáng ngày 02/08, thị trường sẽ tiếp tục có nỗ lực tăng điểm để các chỉ số kiểm định các ngưỡng kháng cự phía trên; đối với VN-Index sẽ là mốc 1.000 điểm, nơi tập trung của khá nhiều ngưỡng cản ngắn hạn.

    Có nhiều khả năng VN-Index sẽ tiếp tục có sự rung lắc và điều chỉnh giảm khi gặp ngưỡng cản này; trong trường hợp này, ngưỡng hỗ trợ MA5 tại 993 điểm có thể sẽ cần được kiểm định lại.

    Khuyến cáo nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo.

    Xem thêm:

    >> Nhận định thị trường chung
     
  2. Đang tải...


Lượt bình luận : 0

Chia sẻ trang này