Từ đứa trẻ tị nạn đến huyền thoại đầu tư - Tỷ phú George Soros để lại cho nhà đầu tư bài học gì ?

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi tinychau, 1/5/19.

Lượt xem : 1,603

  1. tinychau

    tinychau Cọp săn bò

    Tham gia ngày:
    22/10/18
    Bài viết:
    107
    Đã được thích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    ty-phu-george-soros-de-lai-cho-nha-dau-tu-bai-hoc-gi-kakata-1.jpg

    Từ một đứa trẻ Do Thái tị nạn chạy trốn khỏi sự xâm chiếm của Đức quốc xã, vượt qua bao thăng trầm, giông bão, George Soros đã trở thành ông chủ của quỹ Soros Quantum Fund. Năm 2015, ông là người giàu thứ 24 thế giới với 35,8 tỉ USD.


    Nỗ lực tìm kiếm cơ hội

    George Soros sinh năm 1930 ở Hungary. Tuổi thơ của ông gắn liền với những ngày kinh hoàng khi phát xít Đức tàn sát người Do Thái trong Chiến tranh thế giới thứ hai. Soros và gia đình ông đã sống sót, vượt qua những ngày này bằng cách sử dụng các giấy tờ tùy thân giả do cha ông chuẩn bị.

    ty-phu-george-soros-de-lai-cho-nha-dau-tu-bai-hoc-gi-kakata-2.jpg

    Năm 1947, Soros di tản sang London (Anh) một mình, bắt đầu cuộc đời khốn khó của dân nhập cư. Ông bắt đầu làm bồi bàn ở một hiệu ăn sang trọng ở London, khi cả gia đình đang phải sống bằng trợ cấp xã hội. Năm 18 tuổi, với số tiền kiếm được bằng nghề thu hoạch táo và sơn nhà thuê, George Soros vào học tại Học viện Kinh tế - Chính trị London.

    Sau giờ học, ông còn làm người gác đêm ở một ga tàu hỏa. Sau khi tốt nghiệp, Soros đã viết thư cho tất cả các giám đốc điều hành của mỗi ngân hàng thương mại tại London để xin một cuộc phỏng vấn nhưng hàng loạt những hồ sơ xin việc của ông không được đáp lời, nhiều cuộc phỏng vấn xin việc kết thúc trong tủi hổ bởi sự coi thường từ các ngân hàng. Cuối cùng, ông buộc phải làm một nhân viên bán hàng cho một nhà phân phối hàng tạp hóa. Sau đó, Soros cũng được Singer & Friedlander, một ngân hàng thương mại ở London tuyển dụng vào làm thư ký. Soros cho biết thêm, Singer thuê ông chỉ bởi giám đốc điều hành của công ty là đồng hương người Hungary với ông.

    Bài học rút ra từ thất bại

    Soros mô tả giai đoạn này là "điểm đen" trong cuộc đời của ông nhưng ông không sợ thất bại cũng như sự nhục nhã hay chế giễu của mọi người. Đối với Soros, mỗi thất bại là một bài học và ông có thể dễ dàng bước qua chúng để đi tiếp đến thành công.

    ty-phu-george-soros-de-lai-cho-nha-dau-tu-bai-hoc-gi-kakata-3.jpg

    Năm 1956, Soros sang Mỹ đoàn tụ với gia đình và nhập quốc tịch Mỹ. Lúc đầu, ông làm việc cho F.M. Mayer. Sau nhiều năm làm việc với tư cách là một nhà phân tích và môi giới tại nhiều công ty khác nhau, ông thành lập Quỹ Quản lý Soros vào năm 1970.

    Ngày 16/9/1992, Soros đã khiến giới tài chính quốc tế chấn động khi kiếm được 1 tỷ USD chỉ trong 24 giờ sau khi đặt cược vào đồng bảng Anh. Thành tích này của ông đã khiến giới tài chính phải nể phục. Trong suốt quãng thời gian từ năm 1969 đến năm 2009, Soros đưa Quỹ của ông tăng trưởng ngoạn mục với tốc độ 26,3% - từ một khoản đầu tư 10.000 USD ban đầu đã tăng trưởng thành 143,7 triệu USD.

    Mức tăng trưởng này được giới chuyên môn đánh giá thậm chí còn tốt hơn cả mức lợi nhuận đầu tư của tỷ phú Warren Buffet trong cùng thời kỳ đó, với khoản đầu tư trị giá 10.000 USD chỉ tăng trưởng thành 28,4 triệu USD.

    Soros đã sử dụng kiến thức ông học được từ triết học để phát triển “lý thuyết phản xạ” của riêng mình trong thị trường chứng khoán và ông coi đó là thành tựu của cuộc đời ông.

    Vào năm 2008, sau cuộc khủng hoảng tài chính, Soros cam kết viện trợ 50 triệu USD cho Viện đổi mới tư duy kinh tế, nhằm khuyến khích những thay đổi và tư duy mới về kinh tế. Trong những năm gần đây, Soros đã chuyển hướng sang hoạt động từ thiện để hỗ trợ người tị nạn quốc tế và nỗ lực thúc đẩy một “xã hội mở rộng” trên toàn cầu.

    Nguồn: vietnambiz

    Xem thêm:

    >> Cha đẻ trường phái đầu tư tăng trưởng Thomas Rowe Price: Thay đổi là điều duy nhất chắc chắn của nhà
     
  2. Đang tải...


Lượt bình luận : 0

Chia sẻ trang này