CÁC THÀNH PHẦN CỦA VSA? NÂNG CAO KHẢ NĂNG BẮT ĐÁY VÀ ĐỈNH.

Thảo luận trong 'Chuyên mục phương pháp Wyckoff và VSA' bắt đầu bởi Tuấn Thành, 22/11/22.

Lượt xem : 2,312

  1. Tuấn Thành

    Tuấn Thành Moderator

    Tham gia ngày:
    2/3/22
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    12
    Giới tính:
    Nam
    Xin chào anh em. Hôm nay, em xin chia sẽ thêm về các thế VSA cho anh trader tìm hiểu để có thêm một góc nhìn mới, tăng lợi nhuận cho anh em. Phía dưới này thành phần của phương pháp VSA.

    Trong phương pháp VSA có rất nhiều khía cạnh khác nhau để áp dụng vào phương pháp giao dịch. Tuy nhiên, có hai ứng dụng chính cho phương pháp VSA:

    SOW (Sign of Weakness) - Dấu hiệu của sự suy yếu.

    SOS (Sign of Strength) - Dấu hiệu của sức mạnh.

    Trước khi tìm hiểu kỹ về những hai dấu hiệu này thì nhà đầu tư cần nắm rõ phương pháp Wyckoff, 3 quy luật của phương pháp Wyckoff và 4 chu giai đoạn chính trong thị trường.


    Sign Of Weakness - Dấu hiệu của sự suy yếu.

    Dấu hiệu xuất hiện khi mà sức mua trên thị trường giảm dần sau một đợt tăng giá dài. Người nắm giữ vị trí mua trong thị trường bắt đầu bán ra dần để chốt lời làm giá có những dấu hiệu thay đổi xu hướng.

    Dấu hiệu giảm giá là Cung > Cầu.

    Thế dựa vào đâu để nhận biết được các tính hiệu đó chính là SOW nơi nó xuất hiện nhiều ở những vùng giá đã tăng quá nhiều và chuẩn bị vào giai đoạn phân phối và tái phân phối.

    Những mẫu hình SOW xuất hiện phổ biến nhất là Upthrust, Buying Climax và No Demand Bar.

    Upthrust là gì?

    Upthrust Bar là một thanh có biên độ giao động rộng, có khối lượng lớn và giá đóng cửa phía dưới. Nó chỉ ra rằng giá đã được đánh dấu trong ngày ( vì đơn giản chúng tôi sử dụng hàng ngày, nó áp dụng như nhau trên tất cả các khung thời gian). Hoạt động giao dịch cao như được chỉ ra bởi khởi lượng lớn và giá giảm xuống mức thấp ( hoặc thấp nhất) trước giờ đóng cửa.


    [​IMG]

    [​IMG]

    Hình minh họa cho Upthrust Bar.

    Nhìn từ góc độ SM, điều đã xảy ra là SM đã tăng giá vào đầu phiên giao dịch cho thấy xu hướng tăng mạnh mẽ. Sau đó, những nhà đầu tư bị lôi kéo bởi các động thái tăng giá này, những người bị cuốn theo bắt đầu đổ xô nhau mua cổ phiếu. Những người bán khống xuống sẽ vội vã tìm chỗ trú. Trong khi đó, SM đang âm thầm phân phối lượng tiền nắm giữ của họ cho những người yếu kém phía sau. Vào cuối ngày, SM quyết định đánh dấu việc giảm giá để bẫy những cổ phiếu được nắm giữ bởi những người bị FOMO theo ở mức giá cao hơn nhiều.

    Để thực hiện điều này một cách hoàn hảo, Upthrust thường xuất hiện sau một thanh giá lên trên phạm vị rộng với khối lượng cao. Điều này dễ khiến SM đội giá và lôi kéo những người có tâm lý yếu. Hầu hết thời gian Upthrust sẽ di chuyển vào khu vực cao hơn. Mức cao của thanh này sẽ có giá cao hơn nhiều so với mức giá cao trước đó. Khối lượng cao nên là một yếu tố quan trọng.

    NO DEMAND BAR

    Tiếp theo, chúng ta sẽ xem xét một dấu hiệu khác của điểm yếu, “NO DEMAND BAR”: Với đặc điểm thanh giá là không có cầu khi có mức biên độ nhỏ và giá đóng cửa ở giữa hoặc thấp hơn và khối lượng nhỏ hơn khối lượng của các thanh trước đó. Mặc dù đây là định nghĩa cơ bản của chúng, tôi đã thấy được sự khác biệt nhỏ trong thanh không có cầu đưa ra các bình luận khác nhau.

    Nhưng nói chung, bất kỳ mức chênh lệch hẹp nào có khối lượng thấp, thanh giá tăng với giá đóng cửa dưới thanh cho thấy không có cầu.


    [​IMG]

    [​IMG]
    Hình minh họa cho No Demand Bar.

    No Demand Bar cho biết điều gì?

    No Demand bar cho biết rằng không có hỗ trợ từ SM. SM không quan tâm đến giá cao hơn và họ đang hỗ trợ cổ phiếu. bất kể việc mua hay bán đều từ dòng tiền nhỏ tham gia vào và ra.

    Buying climax - Mua cao trào: Sẽ có những đặc điểm sau:

    Biên độ giá lớn hoặc thân nến dài.

    Khối lượng cao hoặc cao trên mức trung bình.

    SIGN OF STRENGTH (SOS) - Dấu hiệu của sức mạnh.

    Dấu hiệu tăng giá: Cầu > Cung.

    Thông thường những dấu hiệu SOS này xuất hiện nhiều sau một đợt giảm giá mạnh ứng và giá đã di chuyển đi ngang trong một thời gian dài. Ứng với giai đoạn tích lũy và tái tích lũy theo Phương pháp Wyckoff.

    Các dấu hiệu SOS.

    NO SUPPLY BAR

    Một thanh giảm

    Khối lượng thấp trong biên độ dao động hẹp

    Mức giá đóng cửa nằm nửa dưới.

    Công dụng của No Supply Bar được tìm thấy trong các lần đảo chiều từ đáy sớm và cho biết sức mạnh. Người ta cũng thường tìm thấy những thanh này trong một xu hướng tăng, đây là dấu hiệu của sự tiếp tục của xu hướng. Chúng cũng sẽ được tìm thấy trên các vùng giá không có xu hướng.

    Chỉ báo No Supply phải được nằm trong các ngữ cảnh có nền trước đó. Tại các khu vực đảo chiều dưới cùng, họ cho biết không có sẵn nguồn cùng. Sau đó, SM đã sẵn sàng để cho nền. Do đó, chúng chỉ ra sức mạnh đặc biệt nếu chúng xuất hiện trước hoặc sau các thanh kiểm tra.[​IMG]

    Hình minh họa cho No supply Bar.


    CẢM ƠN ANH CHỊ EM ĐÃ ĐỌC HẾT BÀI VIẾT CỦA EM. NẾU THẤY BÀI VIẾT HAY VÀ THÚ VI CÓ THỂ CHO EM MỘT LIKE, CHIA SẼ VÀ THEO DÕI EM ĐỂ EM CÓ ĐỘNG LỰC TẠO RA NHỮNG VIẾT MANG NHIỀU KIẾN THỨC MỚI VỀ WYCKOFF VÀ VSA CŨNG NHƯ LÀ CẢ BÀI VIẾT VỀ PTKT CHO MỌI NGƯỜI.
     
  2. Đang tải...

    Bài viết tương tự Diễn đàn Date
    CÁC DẠNG MẪU HÌNH KHÁC CỦA GIAI ĐOẠN PHÂN PHỐI THEO PHƯƠNG PHÁP WYCKOFF. Chuyên mục phương pháp Wyckoff và VSA 14/9/22
    CÁC DẠNG MẪU HÌNH KHÁC CỦA GIAI ĐOẠN TÍCH LŨY THEO PHƯƠNG PHÁP WYCKOFF. Chuyên mục phương pháp Wyckoff và VSA 13/9/22
    ĐẶC ĐIỂM CỦA GIAI ĐOẠN TÍCH LŨY TRONG WYCKOFF. CƠ HỘI BẮT ĐÁY SỚM CHO CÁC NHÀ ĐẦU TƯ. Chuyên mục phương pháp Wyckoff và VSA 8/9/22

Lượt bình luận : 0

Chia sẻ trang này