Đôi lời chia sẻ với những anh em đang có ý định trở thành nhà đầu tư full time

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Orion, 3/4/19.

Lượt xem : 1,758

  1. Orion

    Orion Moderator

    Tham gia ngày:
    23/10/18
    Bài viết:
    571
    Đã được thích:
    90
    Giới tính:
    Nam
    doi-loi-chia-se-voi-nhung-anh-em-dang-co-y-dinh-tro-thanh-nha-dau-tu-full-time-1.jpg

    Rất nhiều anh em trong số chúng ta từng mơ rằng một ngày nào đó sẽ trở thành nhà đầu tư toàn thời gian, biến việc giao dịch chứng khoán thành niềm đam mê và là nguồn thu nhập chính trang trải cuộc sống.


    Trading for living là chủ đề không mới mẻ gì với nhiều người tuy nhiên độ hot của nó thì không bao giờ hạ nhiệt. Một trong những điều tôi thấy đúng nhất đó là muốn thành công với công việc này cần một hệ thống giao dịch và quan trọng hơn hết đó là vốn.

    Những ai muốn biến việc giao dịch trở thành công việc chính thì vấn đề này càng quan trọng hơn, liệu cần bao nhiêu vốn bỏ vào thị trường để có thể thu lại lợi nhuận đủ để nuôi sống bản thân và gia đình? Đây là câu hỏi chúng ta cần suy nghĩ và bài viết hôm nay tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm cũng như đôi lời chia sẻ với anh em về việc "TRADING FOR LIVING".

    ĐAM MÊ NHƯNG CŨNG PHẢI THỰC TẾ


    Dẫu biết rằng nhiều anh em đến với công việc này bằng niềm đam mê và sự yêu thích với những kiến thức về Tài chính nhưng có một thực tế rằng đam mê mà không kiếm được tiền cũng khó để duy trì lâu dài anh em à.

    Vì vậy ít người dám nghỉ việc tại công ty đang làm để trở thành nhà đầu tư toàn thời gian cũng là điều hợp lý khi họ nhận thấy mình chưa đủ khả năng, kinh nghiệm cũng như kỹ năng để biến đam mê thành lợi nhuận.

    doi-loi-chia-se-voi-nhung-anh-em-dang-co-y-dinh-tro-thanh-nha-dau-tu-full-time-2.jpg
    Giữa đam mê và tiền bạc luôn là một lựa chọn khó khăn đối với nhà đầu tư?

    Thử tưởng tượng việc sống mà không có tiền khó khăn ra sao khi mà xã hội bây giờ không còn khái niệm "một túp lều tranh hai quả tim vàng", cái gì cũng quy đổi thành tiền.

    Đơn giản như việc ra đường ăn tô phở cũng cần tiền, muốn mua cái áo cũng phải có tiền và hàng trăm điều nữa vì vậy nhiều anh em đành dẹp đam mê qua một bên chấp nhận làm những công việc mình không thích miễn sao kiếm được nhiều tiền hơn.

    Tôi nghĩ đây là điều rất buồn nhưng phải chấp nhận thực tế rằng tiền bạc rất quan trọng trong xã hội hiện nay và đam mê chỉ là yếu tố phụ khi lựa chọn công việc để làm. Vậy chẳng lẽ không còn cách giải quyết nào khác hay sao?
    BAO NHIÊU VỐN LÀ ĐỦ ĐỂ SỐNG VỚI ĐAM MÊ CỦA CHÍNH MÌNH?

    Quay trở lại câu hỏi chính ngày hôm nay đó là cần bao nhiêu vốn để trở thành nhà đầu tư full time? Như tôi đã nói ở trên việc trở thành nhà đầu tư toàn thời gian cần thỏa mãn rất nhiều yếu tố và một trong đó là số vốn.

    Theo tôi không có một câu trả lời chính xác cho vấn đề này mà nó phụ thuộc vào mỗi người. Ví dụ như anh em chưa có vợ, vẫn đang sống một mình thì một tháng cũng chẳng cần nhiều tiền làm gì phải không?

    Như vậy thu nhập một tháng chỉ cần khoảng 5-8 triệu là có thể tự lo cho bản thân được rồi, nhẩm tính với một nhà đầu tư chứng khoán con số 2-3% một tháng là hoàn toàn có khả năng làm được vì vậy số vốn anh em cần dao động trong khoảng 200-300 triệu bỏ vào thị trường, một con số không hề nhỏ đối với những ai khó khăn.

    doi-loi-chia-se-voi-nhung-anh-em-dang-co-y-dinh-tro-thanh-nha-dau-tu-full-time-3.jpg
    Sự ổn định luôn là yếu tố hàng đầu nếu muốn gắn bó lâu dài với việc đầu tư chứng khoán.

    Còn nếu anh em đã có gia đình thì mọi chuyện sẽ khác rất nhiều, hàng trăm khoản phí cần phải lo khiến anh em phải "trâu cày" nhiều hơn và số vốn bỏ ra cũng tăng theo cấp số nhân.

    Nhiều người sẽ nói 2-3% một tháng là con số quá ít nhưng thử nghĩ mà xem nếu đã coi việc giao dịch là công việc lâu dài thì không thể mạo hiểm việc đặt mục tiêu nâng tỉ suất sinh lời lên 15-20% 1 tháng được, như vậy rất rủi ro đến tài khoản của nhà đầu tư.

    Nên nhớ thị trường luôn tiềm ẩn nhiều nguy hiểm khó lường vì vậy muốn sống sót đừng quá tham lam và liều lĩnh mà giao dịch theo kiểu đánh bạc. Ai chẳng muốn có nhiều tiền nhưng điều quan trọng hơn đó là duy trì và phát triển số tiền đó được trong bao lâu?

    Tỷ suất sinh lời cao đồng nghĩa với việc bạn sẽ rất căng thẳng khi vào lệnh và đó là điều không tốt chút nào cho hệ thần kinh dẫn đến kết quả không như mong muốn. 2-3% một tháng nghĩ thì ít nhưng nếu duy trì đều đặn anh em sẽ có mức sinh lời khoảng 27% 1 năm, một con số đáng để nhiều người mơ ước.
    LIỆU ĐÂY CÓ PHẢI LÀ PHƯƠNG ÁN KHẢ THI?

    Muốn trở thành nhà đầu tư full time tài khoản cần phải có số vốn đủ lớn, đừng tin ai đó nói chỉ cần 50 triệu bỏ vào thị trường là có thể rút tiền đều đều hàng tháng tiêu xài thoải mái, không có chuyện đó đâu.

    Như tôi đã nói ở trên một khi đã xác định gắn bó với công việc này lâu dài thì nên đặt ra những kỳ vọng thực tế và cố gắng duy trì đều đặn trước khi nghĩ đến điều lớn lao hơn. Chưa kể đến việc rất nhiều người đã thua lỗ, mất toàn bộ số vốn của mình khi quyết định giao dịch full time.

    Điều này rất phổ biến, mặc dù ban đầu việc trở thành nhà đầu tư toàn thời gian nghe rất lãng mạn nhưng nó không đơn giản như nhiều người nghĩ. Tôi nghĩ những anh em mới trước mắt hãy coi việc giao dịch như công việc làm thêm, đến khi đủ kinh nghiệm, đủ sự tự tin và đặc biệt là đủ vốn hãy suy nghĩ đến việc giao dịch full time.

    doi-loi-chia-se-voi-nhung-anh-em-dang-co-y-dinh-tro-thanh-nha-dau-tu-full-time-4.jpg
    Anh em cũng đừng quá bi quan vẫn có rất nhiều người thành công khi chuyển qua giao dịch full time đó hay sao?

    Chỉ khi nào tâm lý thoải mái và không bị ám ảnh quá nhiều vào việc kiếm tiền thì anh em mới mong tạo được nguồn thu nhập đều đặn từ việc giao dịch, điều này chỉ có thể đến trong quãng thời gian dài chứ không thể kỳ vọng việc 2-3 tháng là có thể mong tự chủ tài chính nhờ việc giao dịch chứng khoán.

    Trên đây là những chia sẻ rất thực tế về việc Trading for living, nó không đẹp đẽ như nhiều người tưởng tượng vì vậy hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra quyết định. Áp lực và sự căng thẳng sẽ lớn hơn rất nhiều so với việc giao dịch part time vì vậy hãy trang bị đầy đủ vũ khí trước khi vào rừng săn mồi anh em nhé.

    Một điều cuối cùng, có ai trong diễn đàn Kakata là nhà đầu tư full time không? Nếu được hãy chia sẻ kinh nghiệm và những gì đã trải qua trên con đường trở thành nhà đầu tư toàn thời gian để mọi người cùng học hỏi nhé. Chúc anh em thành công trên con đường mình đã chọn !

    Xem thêm:

    ->> Tại sao yếu tố tâm lý giao dịch luôn bị nhà đầu tư ngó lơ dù rất quan trọng?


     
  2. Đang tải...


Lượt bình luận : 0

Chia sẻ trang này