Những cách giúp anh em tràn đầy "sinh lực" vào những ngày đầu tuần uể oải

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Orion, 3/12/18.

Lượt xem : 29

  1. Orion

    Orion Moderator

    Tham gia ngày:
    23/10/18
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    20
    Giới tính:
    Nam
    nhung-cach-giup-anh-em-tran-day-sinh-luc-vao-nhung-ngay-dau-tuan-ue-oai-1.jpg
    Xin chào anh em. Hôm nay là thứ 2, chúc anh em có một tuần làm việc hiệu quả. Không biết anh em như thế nào chứ trước đây những ngày đầu tuần với tôi luôn là những ngày kinh hoàng. Mệt mỏi, lơ ngơ không tập trung vào việc gì và thường xuyên trong trạng thái thiếu năng lượng là những điều xảy ra với tôi vào buổi sáng thứ 2.

    Mọi việc chỉ thay đổi sau khi tôi được một người bạn cho những lời khuyên quý báu để kết thúc tình trạng này và bây giờ đối với tôi những ngày đầu tuần không còn là nỗi ám ảnh như trước nữa, mọi thứ dần trở lại quỹ đạo. Và bài viết hôm nay, cũng là ngày thứ 2 tôi xin chia sẻ những bí kíp nhỏ này để giúp anh em có thể thoát khỏi cảnh khổ sở như tôi trước kia vào những ngày đầu tuần.

    1. HÃY ĐI NGỦ SỚM VÀO NGÀY CHỦ NHẬT


    Một trong những nguyên tắc quan trọng nhất để tránh khỏi tình trạng mệt mỏi, uể oải vào những ngày thứ 2 đầu tuần đó là hãy đi ngủ sớm vào ngày chủ nhật. Có lẽ anh em không để ý nhưng việc thiếu ngủ ảnh hưởng rất nhiều đến tinh thần và khả năng làm việc. Trong những ngày cuối tuần, thường thì mọi người sẽ "xõa" không làm việc hay suy nghĩ điều gì nữa mà dành thời gian để đi chơi với người yêu nếu anh em nào có gấu hoặc nếu FA thì sẽ đi nhậu với mấy chiến hữu nói những chuyện trên trời dưới đất chẳng còn quan tâm chuyện gì nữa.

    Và đến khuya mới về nhà hoặc có thể thức trắng đêm là chuyện bình thường. Chẳng lẽ một tuần đi chơi với gấu một lần mà 9h đã xin cáo lui đi về thì còn gì gọi là vui vẻ nữa, cái hấp dẫn thường sau 12h đêm sau khi ăn uống no say rồi mà hehe. Còn đi nhậu ít khi mà không nửa đêm mới về lắm, thậm chí tăng 2 tăng 3 đến gần sáng mới lết về đến nhà.

    Hoặc có những người không có gấu lại không thích nhậu nhẹt thì cũng khó đi ngủ sớm được trong những ngày cuối tuần với cái điện thoại trên tay lướt facebook, coi tin tức chứng khoán, đọc báo...cũng phải đến đêm mới ngủ được do khó dứt ra lắm. Những điều này dẫn đến việc thứ 2 đi làm 2 mắt thâm quầng do buổi tối quá "tốn sức", người thì lơ ngơ láo ngáo như ở trên mây, không tập trung được gì.

    nhung-cach-giup-anh-em-tran-day-sinh-luc-vao-nhung-ngay-dau-tuan-ue-oai-2.jpg
    Hãy tập cho mình thói quen đi ngủ sớm vào ngày chủ nhật anh em nhé

    Anh em có thấy những hình ảnh này quen thuộc với mình không? Cách tốt nhất để chấm dứt tình trạng này là hãy dừng mọi hoạt động trước 10h tối chủ nhật để đi ngủ sớm. Những hoạt động vui chơi hay thư giãn nên sắp xếp cho ngày thứ 7 vì lỡ có trắng đêm cũng không sao do chủ nhật được nghỉ cả ngày mà. Tôi biết ban đầu sẽ rất khó khăn nhưng hãy cố tập thói quen này cho mình, anh em sẽ thấy những ngày thứ 2 rất khác so với trước đấy.

    Có ai có thói quen khó bỏ này không?

    2. HÃY SUY NGHĨ VỀ NHỮNG ĐIỀU MÌNH TÍNH LÀM VÀO NGÀY MAI TRƯỚC KHI ĐI NGỦ

    nhung-cach-giup-anh-em-tran-day-sinh-luc-vao-nhung-ngay-dau-tuan-ue-oai-7.jpg

    Trong mọi công việc thì việc lên kế hoạch đều rất quan trọng. Có kế hoạch chúng ta sẽ làm việc hiệu quả và nhanh chóng hơn rất nhiều so với việc làm việc tùy hứng. Những điều nhỏ nhặt nhất như quần áo ngày mai đi làm, báo cáo đã hoàn thành chưa, đã chuẩn bị xong những gì sếp giao cho ngày thứ 2 chưa?

    Những điều này tuy rất nhỏ nhặt nhưng sẽ giúp ích anh em rất nhiều trong việc tránh được một ngày thứ 2 đầu tuần tồi tệ khi vừa thiếu ngủ vừa bị sếp chửi vì thói đãng trí của mình. Việc có một giấc ngủ đủ vào tối hôm trước cộng với việc lên sắn kế hoạch cho ngày hôm sau thì tôi tin chắc những ngày đầu tuần sẽ không là nỗi ám ảnh với mọi anh em nữa.

    Nếu có thể thì hãy ghi ra một tờ giấy những hoạt động mình dự tính làm trong ngày mai và lấy chúng ra nhắc nhở và hoàn thành những việc đó trong ngày hôm sau. Đây là một điều rất có ích để anh em không lãng phí một ngày đầu tuần của mình.

    3. KHÔNG NÊN CHƠI TRÒ CHƠI NGỦ THÊM 5 PHÚT NỮA THÔI

    Đây là điều mà tôi nghĩ chắc hẳn ai cũng từng trải qua rồi. Báo thức "reng reng" tắt đi ngủ thêm 5 phút nữa thôi rồi dậy. Kết quả như thế nào chắc tôi không phải nói nữa. Vì vậy đừng để 5 phút đó phá hỏng tất cả công sức mà anh em đã chuẩn bị trong tối hôm trước từ việc đi ngủ sớm đến việc chuẩn bị mọi thứ sẵn sàng cho ngày đầu tuần. Báo thức kêu hãy mở mắt tắt báo thức và bật dậy luôn anh em nhé.

    nhung-cach-giup-anh-em-tran-day-sinh-luc-vao-nhung-ngay-dau-tuan-ue-oai-4.jpg
    Thực trạng của hầu hết anh em khi tắt báo thức ngủ thêm 5 phút nữa thôi

    4. VƯƠN VAI MẤY CÁI, MÚA TAY MÚA CHÂN QUA LẠI NẾU CÓ ÁNH NẮNG MẶT TRỜI NỮA THÌ CÀNG TỐT

    Sau khi đã thức dậy nếu anh em nào duy trì cho mình thói quen tập thể dục mỗi ngày thì càng tốt. Nhưng tôi cho rằng tập thể dục đều đặn hoặc ngồi thiền như trong một số sách vở nói là điều rất khó. Bởi vì sao?

    Vì tôi cũng là người trẻ tuổi nên hiểu được cái cảm giác việc ngày nào cũng 5h sáng dậy tập thể dục, tập gym hay ngồi thiền vào sáng sớm như vậy là điều rất khó vì khối lượng công việc cộng với những vấn đề quan trọng khác cần giải quyết trong một ngày khiến tôi khó có thể dậy sớm như vậy được.

    Vì vậy, tôi không khuyên anh em 5h dậy tập thể dục cho khỏe vì có khuyên cũng chẳng mấy ai ở độ tuổi này có thể làm được nên thay vào đó mỗi khi thức dậy tôi thường vươn vai mấy cái, làm vài động tác thể dục đơn giản, hít thở khí trời và nếu có ánh nắng nữa thì càng tốt. Việc này chỉ mất khoảng 5 phút thôi rồi đi rửa mặt, ăn sáng trước khi đi làm. Đây là điều tôi thấy rất tốt nên thực hiện trong mỗi buổi sáng nó giúp tôi thoải mái và tinh thần được thư giãn hơn rất nhiều so với việc cố ngủ thêm 5 phút kia.

    nhung-cach-giup-anh-em-tran-day-sinh-luc-vao-nhung-ngay-dau-tuan-ue-oai-5.jpg
    Chỉ vài động tác đơn giản sẽ giúp chúng ta rất nhiều sau một ngày làm việc mệt mỏi

    5. ĂN SÁNG ĐẦY ĐỦ VÀ LÊN ĐƯỜNG ĐI LÀM THÔI

    Nhiều người thường không quan trọng bữa sáng cho lắm nên họ thường ngủ thay vì ăn sáng và nhịn đói để đi làm. Đây là điều không tốt cho sức khỏe chút nào cũng như làm tăng cảm giác mệt mỏi khi làm việc. Nên nếu muốn cải thiện tinh thần hãy nhớ ăn sáng đầy đủ, tự làm bữa sáng ở nhà chắc hơi khó nên lựa chọn ăn sáng bên ngoài có lẽ hợp lý hơn.

    Cái bụng phải no đi đã thì mọi chuyện mới được giải quyết được, tôi thường suy nghĩ như vậy vì vậy mỗi lần gặp khó khăn gì tôi cứ lấp đầy cái bụng mình trước đã rồi giải quyết mọi chuyện sau và tôi thấy điều này khá đúng với riêng bản thân tôi, không biết với anh em thì như thế nào? Bữa sáng mà có kèm thêm một ly cafe thêm vài bản nhạc không lời nữa thì ngày đó làm việc như diều gặp gió luôn anh em à.

    nhung-cach-giup-anh-em-tran-day-sinh-luc-vao-nhung-ngay-dau-tuan-ue-oai-6.jpg
    Ăn sáng rồi đi làm thôi anh em à
    Tôi vừa chia sẻ xong với anh em những cách giúp tôi thoát ra khỏi tình trạng mệt mỏi, thiếu năng lượng trong những ngày đầu tuần. Trong những điều tôi vừa chia sẻ quan trọng nhất vẫn là hãy đi ngủ sớm vào ngày chủ nhật bởi nó sẽ giúp anh em thoát khỏi cái vòng luẩn quẩn: "Thức khuya ->Sáng dậy trễ ->Không kịp ăn sáng ->3 chân 4 cẳng chạy đến công ty ->Mệt mỏi vì đói và thiếu ngủ ->Không tập trung làm được việc gì". Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp những anh em trong diễn đàn có thể cảm thấy vui vẻ khi ngày thứ 2 đến và đạt năng suất cao khi làm việc và học tập.

    Xem thêm:

    ->> Có anh em nào muốn bỏ tất cả để đi tìm một nghề khác ổn định hơn cho mình?
     
  2. Đang tải...


Lượt bình luận : 0

Chia sẻ trang này