Tốc độ tăng trưởng của Vinamilk chỉ đạt 1 con số trong năm 2019?

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Nguyễn Khánh Ngọc, 25/2/19.

Lượt xem : 1,907

  1. Nguyễn Khánh Ngọc

    Nguyễn Khánh Ngọc Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    28/10/18
    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    20
    Giới tính:
    Nam
    toc-do-tang-truong-cua-vinamilk-chi-dat-1-con-so-trong-nam-2019-1.jpg

    Vinamilk đã cố định giá cung nguyên liệu sữa và duy trì giá ổn định cho sản xuất trong nửa đầu năm 2019. Ban lãnh đạo công ty duy trì quan điểm thông qua việc tăng thị phần, Vinamilk tiếp tục có kết quả vượt trội trong toàn ngành.

    Vinamilk (VNM) công bố kết quả kinh doanh quý IV/2018, theo đó doanh thu thuần đạt 13.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 2.284 tỷ đồng (tăng 32,1% so với năm 2017).

    Tổng doanh thu tăng chủ yếu từ doanh thu hợp nhất của mảng đường (từ tháng 11/2017), chưa kể doanh thu xuất khẩu phục hồi 26,2%. Doanh thu sữa trong nước sau khi có xu hướng giảm trong 3 quý trước đó, đã phục hồi trở lại tăng 0,8% so với cùng kì. Doanh thu từ các công ty con bao gồm Driftwood và Angkor tăng thêm 8,2% so với năm 2017. Lũy kế năm 2018, Vinamik có doanh thu thuần đạt 52.560 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 10.230 tỷ đồng giảm 0,7% so với 2017.

    Vinamilk đạt thêm 0,9 điểm % về thị phần năm 2018 từ cuối năm 2017 (tăng 0,1 điểm từ quý IV/2018) lên 59,5% vào cuối năm 2018. Ban lãnh đạo công ty duy trì quan điểm thông qua việc tăng thị phần, Vinamilk tiếp tục có kết quả vượt trội trong toàn ngành. Theo AC Nielsen, Vinamilk tăng trưởng khi thị trường đang gặp khó khăn với nhu cầu toàn ngành giảm 5% YoY vào 3 quý đầu năm 2018.

    toc-do-tang-truong-cua-vinamilk-chi-dat-1-con-so-trong-nam-2019-2.png
    Cổ phiếu Vinamilk có đà tăng giá ấn tượng trong 3 tháng qua

    Tuy nhu cầu thị trường yếu, song ban lãnh đạo tin tưởng bối cảnh thị trường hiện tại sẽ chỉ là ngắn hạn. Xuất phát từ tín hiệu tăng trưởng doanh thu tích cực của quý IV/2018 duy trì đến tháng 1/2019, công ty dự kiến doanh thu trong nước năm 2019 sẽ tăng, đạt tốc độ tăng trưởng là 7-8% (trong đó tăng trưởng sản lượng tiêu thụ đạt 5%).

    Vinamilk đã cố định giá cung nguyên liệu sữa và duy trì giá ổn định cho sản xuất trong nửa đầu năm 2019. Từ cuối tháng 12/2018, VNM đã tăng giá bán sữa tươi, sữa chua và sữa công thức RTD thêm 2-3%. Trong dài hạn, ban lãnh đạo tin tưởng thị trường sữa trong nước vẫn có tiềm năng rất lớn, khi mà thu nhập người dân tăng lên thì nhu cầu tiêu thụ sữa sẽ tiếp tục tăng. Sự lạc quan này là không chỉ bởi vì Việt Nam hiện có mức tiêu thụ bình quân đầu người thấp, điều này giúp thúc đẩy sức mua đối với hàng tiêu dùng thiết yếu, mà còn đến từ khẩu vị người dân vẫn chưa sử dụng nhiều các sản phẩm từ sữa khác như bơ, phô mai và kem.

    Chính vì vậy, Vinamilk có kế hoạch tăng cường marketing, quảng bá để đẩy mạnh tiêu thụ sữa đối với nhiều lứa tuổi người dân (như thanh thiếu niên, người trưởng thành và người cao tuổi). Những động thái này phù hợp với kế hoạch tăng thêm 1% thị phần mỗi năm của Vinamilk.

    SSI Retail Research ước tính trong năm 2019 doanh thu của Vinamilk sẽ đạt được 57.730 tỷ đồng và lợi nhuận ròng là 11.000 tỷ đồng (tăng 7,8% so với cùng kỳ 2017). SSI Retail Research giả định các thị trường nước ngoài mới sẽ chưa đóng góp lợi nhuận đáng kể cho năm 2019. Giả định chính trong năm 2019 là doanh thu trong nước tăng 8,6% và doanh thu xuất khẩu tăng 5-8%.


    Xem thêm:

    >> Cổ phiếu ngân hàng: Câu chuyện tăng trưởng và nới room
     
  2. Đang tải...


Lượt bình luận : 0

Chia sẻ trang này