Nhận định diễn biến thị trường ngày 15/07/2019 - Xuất hiện nhịp điều chỉnh ngắn hạn

Thảo luận trong 'Nhận định thị trường chung' bắt đầu bởi Nguyễn Khánh Ngọc, 14/7/19.

Lượt xem : 1,180

  1. Nguyễn Khánh Ngọc

    Nguyễn Khánh Ngọc Moderator

    Tham gia ngày:
    28/10/18
    Bài viết:
    482
    Đã được thích:
    20
    Giới tính:
    Nam
    nhan-dinh-thi-truong.JPG

    Kakata tóm lược nội dung dự báo diễn biến thị trường ngày 15/07 của các công ty chứng khoán.

    Xuất hiện nhịp điều chỉnh ngắn hạn
    (Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)


    Tuần tới, Vn-Index dự báo sẽ gặp áp lực đáng kể từ vùng kháng cự 980-987 điểm. Thị trường nhiều khả năng sẽ xuất hiện nhịp điều chỉnh ngắn về vùng hỗ trợ 965-970 điểm trong một vài phiên trước khi tiếp tục quá trình tăng điểm ngắn hạn. Về mặt xu hướng, BVSC vẫn giữ quan điểm cho rằng, sau khi có chuyển biến tích cực về mặt xu hướng ngắn hạn, chỉ số sẽ đi lên theo dạng “sideway-up” trong thời gian tới. Điểm tích cực là khối ngoại vẫn duy trì hoạt động mua ròng mạnh trong giai đoạn này.

    Trong tuần tới, thị trường sẽ bắt đầu đón nhận những thông tin về kết quả kinh doanh bán niên của các doanh nghiệp niêm yết. Ngoài ra, cơ cấu thành phần mới của rổ VN30 kỳ 2/2019 cũng sẽ được công bố vào thứ 2 tới, cùng với đó là ngày đáo hạn hợp đồng tương lai VN30F1907 vào thứ 5. Các sự kiện trên sẽ là các yếu tố tác động đến thị trường cần phải lưu ý trong tuần tới.

    Thị trường dự kiến có thể sớm xuất hiện nhịp điều chỉnh ngắn hạn. Do đó, nhà đầu tư có thể xem xét bán trading một phần các vị thế ngắn hạn để tối ưu hóa lợi nhuận. Tỷ trọng danh mục nên xem xét duy trì ở mức 40-50% cổ phiếu, tập trung vào các nhóm cổ phiếu có kết quả lợi nhuận tích cực trong quý II.

    Tiếp tục tăng điểm
    (Công ty Chứng khoán Sài Gòn-Hà Nội - SHS)


    Thông tin về việc FED có thể sẽ hạ lãi suất trong kỳ họp tới (31/7 theo giờ Mỹ) đã hỗ trợ tích cực cho tâm lý giới đầu tư trên toàn cầu. Thị trường Việt Nam tuy diễn biến kém tích cực hơn với các thị trường khác nhưng vẫn duy trì được sắc xanh trong tuần giao dịch qua. Thanh khoản đã có sự cải thiện tuy nhiên vẫn thấp hơn mức trung bình 20 tuần gần nhất cho thấy dòng tiền vẫn có sự dè chừng nhất định. Đây là điểm cần cải thiện trong thời gian tới nếu muốn đà tăng này trở nên bền vững hơn.

    Điểm nhấn trong tuần qua là việc khối ngoại mua ròng mạnh trên hai sàn với khoảng 1.000 tỷ đồng đã hỗ trợ tích cực cho xu hướng thị trường. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất của VN-Index là 970 điểm và kháng cự gần nhất là vùng 990-1.000 điểm. Trong một thị trường mà dòng tiền vẫn còn yếu thì nhà đầu tư sẽ cần sự căn ke trong từng quyết định mua bán và lựa chọn cổ phiếu để có thể kiếm được lợi nhuận trong giai đoạn này.

    Dự báo, trong tuần tới, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm với mục tiêu là vùng 990-1.000 điểm (đỉnh thị trường trong tháng 4 và 5). Nhà đầu tư đã mua vào khi thị trường vượt ngưỡng 970 điểm có thể cận nhắc chốt lời nếu như có những nhịp tiến vào vùng 990-1.000 điểm trong tuần tới. Ở chiều ngược lại, nhà đầu tư có thể cân nhắc mua vào nếu thị trường có nhịp điều chỉnh về vùng 970 điểm.

    Xu hướng tăng sẽ còn tiếp diễn
    (Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)


    Mức giảm trong phiên cuối tuần vừa qua không quá mạnh nhưng tín hiệu lại có phần khá tiêu cực với thân nến giảm bao phủ thân nến tăng phía trước, tạo nên mẫu hình cảnh báo đảo chiều Bearish Engulfing.

    Tuy nhiên, vẫn có tín hiệu tích cực với việc khối ngoại mua ròng phiên thứ bảy liên tiếp và mức độ mua ròng khá mạnh. Bên cạnh đó, đang có hai vùng hỗ trợ ngay bên dưới là hai vùng gap 973-976 và 969-971.

    Do đó, khả năng để thị trường giảm sâu là khá thấp. PHS nhắc lại quan điểm tích cực với kỳ vọng xu hướng tăng sẽ còn tiếp diễn và hướng về vùng kháng cự tiếp theo quanh 990 (đỉnh tháng 5/2019).

    Nhà đầu tư nên tận dụng nhịp điều chỉnh này để cân nhắc gia tăng tỷ trọng danh mục, ưu tiên tập trung các cổ phiếu được dự báo có kết quả kinh doanh quý 2 tích cực.

    Giằng co
    (Công ty Chứng khoán BIDV - BSC)


    VN-Index giao dịch giằng co trước cản 985 điểm. Diễn biến này có thể tiếp tục diễn ra khi các quỹ cơ cấu theo VN30 mới và HĐTL 1907 đáo hạn. VN-Index quay lại trạng thái giằng co tại vùng cản khi các cổ phiếu lớn thiếu sự đồng thuận và thanh khoản giảm sút.

    Nhóm ngân hàng duy trì tăng tích cực tuy nhiên nhóm cổ phiếu lớn VHM, VIC, VNM, MSN lại giảm, trì hoãn mức tăng của chỉ số. Thị trường phân hóa mạnh với 10/18 ngành tăng điểm, các cổ phiếu có KQKD quý II tăng trưởng có vận động giá tích cực. Thị trường thế giới tăng điểm tích cực và dòng tiền ngoại mua ròng vẫn chưa tạo hiệu ứng mạnh hút dòng tiền. KQKD quý II vẫn là động lực chính cho thị trường trong tuần tới dù vậy các chỉ số có thể bị gây nhiễu từ hoạt động cơ cấu theo VN30 mới cũng như toan tính trading khi HĐTL 1907 đáo hạn.

    Khuyến cáo nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo.

    Xem thêm:

    >> Chứng khoán trong nước tuần 08/07-12/07/2019: Thanh khoản cải thiện, dòng tiền nhập cuộc
     
  2. Đang tải...


Lượt bình luận : 0

Chia sẻ trang này