Chứng khoán trong nước tuần 12/08-16/08/2019: Thanh khoản sụt giảm

Thảo luận trong 'Nhận định thị trường chung' bắt đầu bởi Nguyễn Khánh Ngọc, 16/8/19.

Lượt xem : 1,142

  1. Nguyễn Khánh Ngọc

    Nguyễn Khánh Ngọc Moderator

    Tham gia ngày:
    28/10/18
    Bài viết:
    482
    Đã được thích:
    20
    Giới tính:
    Nam
    nhan-dinh-thi-truong.JPG

    Giữa các nhóm ngành vẫn đang thường xuyên xảy ra sự phân hóa và đảo trụ luân phiên với nhau. Thanh khoản vẫn là vấn đề lớn khi khối lượng giao dịch trên cả 2 sàn đều đồng loạt sụt giảm, duy trì ở mức thấp.

    nhan-dinh-thi-truong-1.png nhan-dinh-thi-truong-2.png

    1. Giao dịch

    Trong tuần qua, hai chỉ số có biến động ngược chiều nhau:

    - Trên sàn HOSE: kết thúc tuần VN-Index đạt 980 điểm, tăng 0,58% so với tuần trước.
    - Trên sàn HNX: kết thúc tuần HNX-Index đạt 102,35 điểm, giảm 0,43% so với tuần trước.

    Thanh khoản trung bình trên cả 2 sàn đều biến động giảm:

    - HOSE: khối lượng khớp lệnh trung bình giảm 8,37% so với tuần trước, đạt hơn 136 triệu CP/phiên.
    - HNX: khối lượng khớp lệnh trung bình giảm 13,14% so với tuần trước, đạt hơn 22 triệu CP/phiên.

    VN-Index sụt giảm mạnh vào phiên giữa tuần do tác động tiêu cực của chiến tranh thương mại. Dù vậy, sau các phiên giao dịch đầy giằng co VN-Index đã bứt phá trong phiên cuối tuần. Tuy nhiên thanh khoản lại sụt giảm cho thấy sự dè dặt của các nhà đầu tư.

    Tâm điểm trong tuần tập trung ở 3 cổ phiếu VIC, TCB, VNM khi đã liên tục bứt phá mạnh. Nổi bật nhất với TCB có mức tăng ấn tượng trên 8% và đóng góp đến gần 2 điểm vào đà tăng chỉ số.

    Nhóm thực phẩm - đồ uống diễn biến khá tích cực. Cả 3 Large Cap là VNM, MSN, SAB đều tăng điểm tốt. Đặc biệt, VNM và MSN đều nằm trong top 10 cổ phiếu tác động tích cực nhất lên thị trường tuần qua.

    Hầu hết các cổ phiếu nhóm ngân hàng đều giao dịch với sắc xanh tích cực. Các cổ phiếu đại diện như BID, MBB, VPB, HDB đều đồng loạt tăng điểm. Tuy nhiên, VCB lại lao dốc đến gần 1% và là cổ phiếu gây ảnh hưởng tiêu cực nhất lên chỉ số.

    Đi ngược thị trường là nhóm cổ phiếu dầu khí khi các cổ phiếu đại diện giao dịch khá tiêu cực. Đà giảm điểm của các bluechips như GAS, PVS, PVD, PVB đã khiến nhóm này lao dốc.

    Giữa các nhóm ngành vẫn đang thường xuyên xảy ra sự phân hóa và đảo trụ luân phiên với nhau. Thanh khoản vẫn là vấn đề lớn khi khối lượng giao dịch trên cả 2 sàn đều đồng loạt sụt giảm, duy trì ở mức thấp.

    nhan-dinh-thi-truong-3.png

    2. Khối ngoại

    Trên cả 2 sàn, khối ngoại đã bán ròng hơn 890 tỷ đồng. Trên sàn HOSE, khối ngoại đã bán ròng hơn 844 tỷ đồng, và trên sàn HNX khối này đã bán ròng hơn 45 tỷ đồng.

    nhan-dinh-thi-truong-4.png

    3. Cổ phiếu đáng chú ý
    • Trên sàn HOSE:
    Cổ phiếu tăng mạnh:

    Cổ phiếu GAB tăng 21,05%: Ngoại trừ 1 phiên giảm sàn, toàn bộ các phiên còn lại đều tăng trần. Khối lượng ngày càng lớn dần cho thấy lực cung đang lớn dần trên GAB.

    Cổ phiếu giảm mạnh:

    Cổ phiếu FTM giảm 15,29%: Giá đã cho tín hiệu xác nhận đảo chiều thành xu hướng giảm trong phiên 15/08 và tính đến cuối tuần, cổ phiếu đã giảm sàn liên tiếp 2 phiên.
    • Trên sàn HNX
    Cổ phiếu tăng mạnh:

    Cổ phiếu MBG tăng 20,73%: Sau chuỗi 3 phiên tăng trần, giá giảm sàn vào phiên cuối tuần cho thấy áp lực chốt lời đang gia tăng trên mã này.

    Xem thêm:

    >> Nhận định thị trường chung
     
  2. Đang tải...


Lượt bình luận : 0

Chia sẻ trang này