Chứng khoán trong nước tuần 24/06-28/06/2019: Tuần giao dịch đầy cảm xúc

Thảo luận trong 'Nhận định thị trường chung' bắt đầu bởi Nguyễn Khánh Ngọc, 28/6/19.

Lượt xem : 1,278

  1. Nguyễn Khánh Ngọc

    Nguyễn Khánh Ngọc Moderator

    Tham gia ngày:
    28/10/18
    Bài viết:
    482
    Đã được thích:
    20
    Giới tính:
    Nam
    nhan-dinh-thi-truong.JPG

    VN-Index đã có một tuần giao dịch đầy cảm xúc, đặc biệt là trong phiên ATC ở 2 phiên cuối tuần. Biến động khó hiểu của những Bluechip trong tuần mà các quỹ tiến hành chốt NAV quý II/2019 đã khiến xu hướng thị trường ngày càng khó đoán.

    nhan-dinh-thi-truong-1.png nhan-dinh-thi-truong-2.png

    1. Giao dịch

    Trong tuần qua, cả 2 chỉ số có biến động giảm:

    - Trên sàn HOSE: kết thúc tuần VN-Index đạt 949,94 điểm, giảm 0,97% so với tuần trước.
    - Trên sàn HNX: kết thúc tuần HNX-Index đạt 103,51 điểm, giảm 1,28% so với tuần trước.

    Thanh khoản trên 2 sàn biến động trái chiều:

    - HOSE: khối lượng khớp lệnh trung bình giảm 4,86% so với tuần trước, đạt hơn 119 triệu CP/phiên.
    - HNX: khối lượng khớp lệnh trung bình tăng 18,64% so với tuần trước, đạt hơn 22,8 triệu CP/phiên.

    Mặc dù phiên cuối tuần có tăng điểm tốt, VN-Index vẫn có một tuần giao dịch khá tiêu cực. Dòng tiền chưa có dấu hiệu được cải thiện khi khối lượng giao dịch vẫn duy trì ở mức thấp.

    Đà giảm điểm của GAS và CTG là nhân tố chính tác động tiêu cực lên thị trường trong tuần. Đặc biệt sự sụt giảm mạnh hơn 7% của GAS đã khiến VN-Index lao dốc trong tuần qua.

    Ở nhóm cổ phiếu hàng không có sự phân hóa xảy ra giữa các Large Cap, khi VJC giao dịch tích cực thì HVN giảm hơn 2%.

    Phần lớn nhóm cổ phiếu bất động sản diễn biến khá tích cực. VIC và VHM giữ vai trò trụ chính thị trường khi đồng loạt tăng hơn 1%, những mã khác như NVL, PDR, KDH cũng đồng loạt tăng điểm tốt.

    Trong khi đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng phải đối mặt với áp lực điều chỉnh khi các Large Cap như CTG, BID, TCB, VCB đồng loạt giảm điểm.

    Tuy giá dầu phục hồi khá tốt trong tuần qua nhưng cổ phiếu dầu khí như PVS, PVD, PVB, PVB lại diễn biến khá giằng co và kết thúc tuần giao dịch gần ngang mức đóng cửa cuối tuần trước.

    Nhóm cổ phiếu thực phẩm - đồ uống giao dịch khá tiêu cực. Các mã đại diện SAB, MSN, VNM đều chịu áp lực từ bên bán và giảm điểm, đáng lưu ý với VNM đã giảm mạnh gần 2% trong tuần.

    VN-Index đã có một tuần giao dịch đầy cảm xúc, đặc biệt là trong phiên ATC ở 2 phiên cuối tuần. Biến động khó hiểu của những Bluechip trong tuần mà các quỹ tiến hành chốt NAV quý II/2019 đã khiến xu hướng thị trường ngày càng khó đoán.

    nhan-dinh-thi-truong-3.png

    2. Khối ngoại

    Trên cả 2 sàn, khối ngoại đã mua ròng hơn 126 tỷ đồng. Trên sàn HOSE, khối này đã mua ròng hơn 114 tỷ đồng và trên sàn HNX mua ròng hơn 12 tỷ đồng.

    nhan-dinh-thi-truong-4.png

    3. Cổ phiếu đáng chú ý
    • Trên sàn HOSE:
    Cổ phiếu tăng mạnh:

    Cổ phiếu FRT tăng 10,15%: Cổ phiếu này tiếp tục đà tăng mạnh, các quỹ đầu tư dường như đã đoán được đà tăng này khi liên tục mua gom FRT ở tuần trước.

    Cổ phiếu CTD tăng 9,74%: Sau giai đoạn liên tục lao dốc mạnh, cổ phiếu này đã lấy lại được đà tăng, hồi phục ấn tượng gần 10% trong tuần.

    Cổ phiếu giảm mạnh:

    Cổ phiếu CTG giảm 8,88%: Đã bất ngờ bị đạp mạnh giảm hơn 5% vào phiên ATC cuối tuần. Cộng thêm các phiên giảm điểm trước đó, CTG là đại diện ngân hàng duy nhất nằm trong top 10 cổ phiếu giảm mạnh nhất tuần.


    Xem thêm:

    >> Nhận định thị trường chung
     
  2. Đang tải...


Lượt bình luận : 0

Chia sẻ trang này