Nhận định diễn biến thị trường ngày 25/06/2019 - Áp lực chốt lời còn tiếp tục gia tăng

Thảo luận trong 'Nhận định thị trường chung' bắt đầu bởi Nguyễn Khánh Ngọc, 24/6/19.

Lượt xem : 1,242

  1. Nguyễn Khánh Ngọc

    Nguyễn Khánh Ngọc Moderator

    Tham gia ngày:
    28/10/18
    Bài viết:
    482
    Đã được thích:
    20
    Giới tính:
    Nam
    nhan-dinh-thi-truong.JPG

    Kakata tóm lược nội dung dự báo diễn biến thị trường ngày 25/06 của các công ty chứng khoán.

    nhan-dinh-thi-truong-1.png

    Xuất hiện nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ 950-955 điểm
    (Công ty Chứng khoán Bảo Việt - BVSC)


    VN-Index có thể xuất hiện nhịp điều chỉnh về vùng hỗ trợ 950-955 điểm trước khi quay lại thử thách vùng kháng cự 965-966 điểm một lần nữa trong những phiên tới. Nếu vượt qua vùng kháng cự trên, thị trường chứng khoán sẽ hướng đến thử thách vùng kháng cự mạnh hơn nằm tại 977-983 điểm trong ngắn hạn.

    Về diễn biến các nhóm ngành, các cổ phiếu ngân hàng và dầu khi đang bước vào nhịp hồi ngắn như dự báo của BVSC. Tuy nhiên, các cổ phiếu thuộc hai nhóm này có khả năng sẽ xuất hiện một vài phiên điều chỉnh trước khi tiếp tục nhịp hồi phục. Nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng danh mục ở mức 35-40% cổ phiếu trong giai đoạn này.

    Trong các phiên thị trường điều chỉnh, nhà đầu tư có thể xem xét thực hiện mua trading, ưu tiên các vị thế có sẵn và chỉ thực hiện tại vùng hỗ trợ cụ thể của từng cổ phiếu. Các nhóm ngành như ngân hàng, dầu khí, khu công nghiệp, CNTT và một vài cổ phiếu bất động sản… dự kiến sẽ tiếp tục thu hút được sự quan tâm của dòng tiền trong tuần tới.

    Có thể tạo một vùng dao động phía dưới vùng cản 966-968 điểm
    (Công ty Chứng khoán MB - MBS)


    Đà tăng của thị trường tiếp tục lan tỏa sang phiên thứ 4 liên tiếp nhờ nhóm bluechip như Vingroup và Ngân hàng dẫn dắt. Mức tăng phiên này bị xóa đi một nửa khi thanh khoản không thể vượt mức bình quân 2.800 tỷ đồng của tuần trước.

    Bên cạnh đó, khối ngoại vẫn duy trì mạch bán ròng cũng là nguyên nhân khiến thị trường yếu về cuối phiên. Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đang gặp vùng cản 966-968 điểm, nơi có mặt của MA50 và MA100 ngày.

    Thị trường có thể tạo một vùng dao động phía dưới vùng cản nói trên, nếu như các mã dẫn dắt có sự luân phiên đổi vai trò cho nhau.

    Áp lực chốt lời còn tiếp tục gia tăng
    (Công ty Chứng khoán KB - KBSV)


    KB vẫn lưu ý về việc chỉ báo ADX suy giảm có thể hàm ý áp lực chốt lời còn tiếp tục gia tăng cho đến khi VN-Index bứt phá khỏi vùng giá 965- 970.

    Nhà đầu tư được khuyến nghị nắm giữ các vị thế trung hạn và kết hợp hoạt động trading 1 phần theo hướng mua trước với các cổ phiếu mục tiêu tại các nhịp điều chỉnh và bán sau với các cổ phiếu tiệm cận vùng kháng cự ngắn hạn.

    Có thể còn rung lắc tại vùng kháng cự mạnh 960-965 điểm
    (Công ty Chứng khoán Phú Hưng - PHS)


    Phiên giao dịch đầu tuần đóng cửa tăng điểm với diễn biến phân hóa khi độ rộng thị trường nghiêng về số mã giảm điểm nhiều hơn, động lực tăng điểm đến từ nhóm cổ phiếu trụ (VCB và nhóm Vingroup - VIC, VRE, VHM).

    Trong tuần này sẽ diễn ra cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ D.Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình bên lề G20, diễn biến cuộc gặp này nhiều khả năng sẽ ảnh hưởng lớn đến thị trường chung. Tuy nhiên, vẫn có khả năng xảy ra sự phân hóa khi những thông tin ước tính KQKD 6 tháng đầu năm sẽ dần được công bố, cũng như tình hình căng thẳng giữa Mỹ - Iran sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới diễn biến giá dầu thế giới, từ đó có thể tác động tới một vài nhóm cổ phiếu riêng biệt như dầu khí, vận tải, …

    Theo PHS, khả năng thị trường có thể còn rung lắc tại vùng kháng cự mạnh 960-965 này, tuy nhiên sẽ xảy ra sự phân hóa. Ngưỡng hỗ trợ gần là vùng quanh 955.

    Nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng các phiên rung lắc để gia tăng tỷ trọng lên mức vừa phải, ưu tiên các cổ phiếu còn giữ được xu hướng tăng và có kỳ vọng kết quả kinh doanh quý 2/2019 tăng trưởng khả quan.

    Tiếp tục tăng điểm
    (Công ty Chứng khoán Sài Gòn – Hà Nội - SHS)


    Trong phiên tiếp theo, VN-Index có thể sẽ tiếp tục tăng điểm để hướng đến thử thách vùng kháng cự gần nhất trong khoảng 965-975 điểm (MA50-cạnh trên kênh giá giảm từ tháng 3). Nhà đầu tư nên duy trì tỷ trọng cổ phiếu ở mức vừa phải trong giai đoạn này và tiếp tục quan sát diễn biến thị trường.

    Khuyến cáo nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo.

    Xem thêm:

    >> Nhận định thị trường chung
     
  2. Đang tải...


Lượt bình luận : 0

Chia sẻ trang này