Nhịp thị trường phiên 1-2 - Thịt mỡ dưa hành câu đối "Đỏ" - BVH leading

Thảo luận trong 'Phân tích cổ phiếu' bắt đầu bởi Erikvan, 3/2/19.

Lượt xem : 1,404

  1. Erikvan

    Erikvan The Auror

    Tham gia ngày:
    31/12/18
    Bài viết:
    233
    Đã được thích:
    65
    Giới tính:
    Nam
    Nhip-thi-truong-phien-1--2-Thit-mo-dua-hanh-cau-doi-do-BVH-leading.jpg

    Biến động phiên ATC


    Thị trường có diễn biến giằng co trong ngày giao dịch trước kỳ nghỉ Tết âm lịch, đồng thời, hoạt động giao dịch sôi động trước kỳ review VN30 đã tạo đột biến cho thị trường vào cuối phiên. Thanh khoản duy trì ở mức thấp trong phần lớn thời gian giao dịch nhưng đã gia tăng mạnh vào cuối phiến, khối ngoại cũng mua ròng trở lại trong phiên hôm nay. Vào phiên sáng, các chỉ số giao dịch giằng co khá mạnh quanh mốc tham chiếu trong biên độ hẹp trong khi nhà đầu tư vẫn kiên nhẫn quan sát diễn biến chung. Thị trường kém tích cực vào đầu phiên chiều nhưng đã bật tăng với lực kéo mạnh mẽ của nhóm Blu trở lại vào cuối phiên. Tuy nhiên, áp lực bán mạnh trong phiên ATC đã làm VN-Index đã đóng cửa giảm điểm, trong khi HNX-Index vẫn giữ đà tăng và đóng cửa trong sắc xanh.

    Dẫn đầu và gây tác động chủ yếu đến đà giảm của thị trường là cổ phiếu VIC (-4.9%) thuộc nhóm Bất động sản khi cổ phiếu này chịu áp lực bán rất mạnh trong phiên đóng cửa, các cổ phiếu cùng ngành khác cũng giảm điểm trong phiên hôm nay như API (-3.4%), VRE (-0.7%). Bên cạnh đó, sắc đỏ của thị trường còn chịu ảnh hưởng từ các cổ phiếu có sự điều chỉnh tỷ trọng trong rổ VN30 như HPG (-1.4%) thuộc nhóm Thép, PLX (-0.7%) thuộc nhóm Dầu khí hay VPB (-0.7%), VCB (-0.5%) thuộc nhóm Ngân hàng. Ở chiều ngược lại, nhóm Ngân hàng trở thành trụ cột của thị trường khi EIB (+6.9%), TCB (+2.6%) dẫn đầu đà tăng khi 2 cổ phiếu này sẽ được thêm vào danh mục. Theo sau là đà tăng đến từ BVH (+3.8%) thuộc nhóm Bảo hiểm và BHN (+6.9%), MSN (+0.9%) thuộc nhóm Thực phẩm, đã cân lệnh và giúp thị trường thoát khỏi phiên giảm điểm sâu.

    Có lẽ diễn biến của sàn Hà Nội đã phản ánh chính xác hơn nhịp vận động của thị trường trong phiên 1-2 khi có kết quả tích cực hơn với HNX-Index đóng cửa tăng điểm với đà tăng của thị trường là nhóm cổ phiếu Xây dựng dưới sự dẫn dắt của các cổ phiếu PVX (+11.1%) và VCG (+3.7%). Theo sau đó là sắc xanh đến từ các cổ phiếu CDN (+9.0%), DXP (+3.6%) và PHP (+1.9%) thuộc nhóm Cảng biển. Ngoài ra, đà tăng đến từ các cổ phiếu lớn như NDN (+9.5%) đã hỗ trợ HNX-Index có phiên tăng điểm thành công.

    Nhip-thi-truong-phien-1--2-Thit-mo-dua-hanh-cau-doi-do-BVH-leading-0.JPG

    VNINDEX Góc nhìn kỹ thuật

    Theo quan điểm kỹ thuật, thị trường tiếp tục có phiên điều chỉnh giảm trong phiên giao dịch cuối năm Âm lịch dưới áp lực của phiên cơ cấu ETF và áp lực chốt lời trước kỳ nghỉ lễ. Thanh khoản có phần suy giảm so với phiên trước và dưới mức trung bình 10 và 20 phiên cho thấy áp lực bán đã có phần giảm đi. Bên cạnh đó, chỉ số suy giảm phần nhiều dựa vào hoạt động cơ cấu vào một số các cổ phiếu ảnh hưởng đến thị trường nên chưa phản ánh xu hướng chung của cả thị trường. Do đó, đà giảm trong phiên phần nhiều mang tính chất điều chỉnh kỹ thuật, xu hướng chính hiện tại của chỉ số vẫn duy trì “Sideway up” trong biên độ hẹp giữa MA50 và MA20.Tuy nhiên, xét theo chỉ báo Stoch 14 đang cho tín hiệu suy yếu của chỉ số khi %K giao cắt mạnh xuống %D cho thấy áp lực bán đang hiện diện mạnh dần lên. Không loại trừ khả năng, phiên đầu năm Kỳ Hợi sẽ có dấu hiệu điều chỉnh.

    Nhip-thi-truong-phien-1--2-Thit-mo-dua-hanh-cau-doi-do-BVH-leading-1.JPG
    BVH Leading 1-2-2019

    Nếu loại trừ một số các cổ phiếu trước kỳ điều chỉnh VN30 với diễn biến quá biến động trong phiên thì BVH là 1 cổ phiếu có ảnh hưởng được xem là tương đối khá tích cực khi đóng góp 0.780 điểm tích cực cho chỉ số.

    Nhìn chung. một đợt phục hồi của BVH vẫn đang được duy trì khá tốt với những phiên tăng và điều chỉnh đan xen. Một cây búa Hammer với nỗ lực đẩy lên từ khu vực hỗ trợ các MA5,20 và 50 cho thấy nỗ lực không thành công của Phe bán để dìm giá xuống. Cửa lên cho BVH đang khá sáng khi cản mạnh gần nhất hiện tại đang ở quanh 104-105.
    Xung lực tăng còn được hỗ trợ với RSI 14 đang bẻ lái đi lên tích cực. Điểm thiếu tích cực duy nhất là việc Stoch 14 cho tín hiệu suy yếu từ phiên trước đó khi %K quay đầu giao cắt xuống %D.

    Nhip-thi-truong-phien-1--2-Thit-mo-dua-hanh-cau-doi-do-BVH-leading-2.JPG

    Theo đó, kịch bản cho BVH có thể được phân chia:

    Best case: Đà tăng tiếp diễn với những phiên tăng giảm đan xen để đưa BVH lên chinh phục mốc 105 và tạo thành đáy mới cao hơn 85-85 để xác lập một xu hướng tăng.

    Base case: Đường giá có thể vận động sideway quanh vùng hỗ trợ các MA để tích lũy thêm động lực đủ mạnh để đi lên theo kịch bản 1.

    Worst case: Với tín hiệu suy yếu của Stoch 14 vẫn có khả năng BVH sẽ đảo chiều rơi dưới 90 để kiểm định lại đáy 86.

    Mến chào quý anh chị em đã theo dõi Kakata, ước mong mọi anh chị em có một Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán yên ấm bên gia đình!!!
     
  2. Đang tải...


Lượt bình luận : 0

Chia sẻ trang này