Những doanh nghiệp đặt kế hoạch tham vọng cho năm 2019

Thảo luận trong 'Thảo luận chung' bắt đầu bởi Nguyễn Khánh Ngọc, 25/12/18.

Lượt xem : 1,580

  1. Nguyễn Khánh Ngọc

    Nguyễn Khánh Ngọc Well-Known Member

    Tham gia ngày:
    28/10/18
    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    20
    Giới tính:
    Nam
    nhung-doanh-nghiep-de-ra-ke-hoach-tham-vong-cho-nam- 2019.jpg

    Hai doanh nghiệp duy trì được đà tăng trưởng tốt trong những năm gần đây là Thế Giới Di Động và Nam Long vẫn tiếp tục đặt ra kế hoạch tăng trưởng cao cho năm 2019. Trong khi đó Navico và TDT nhờ vào bối cảnh thuận lợi của ngành cũng đề ra kế hoạch kinh doanh tăng trưởng cho doanh nghiệp của mình.


    Sắp bước sang năm 2019, hiện nhiều doanh nghiệp đã lập kế hoạch kinh doanh tăng trưởng cho năm mới trong bối cảnh cạnh tranh đang trở nên ngày càng gay gắt hơn và kinh tế trong nước chịu tác động mạnh từ thị trường thế giới.

    Công ty CPĐT Thế Giới Di Động (MWG)

    nhung-doanh-nghiep-de-ra-ke-hoach-tham-vong-cho-nam- 2019-1.jpg

    Trong các năm gần đây, MWG đã duy trì được đà tăng trưởng cao. Tuy nhiên, có nhiều ý kiến lo ngại doanh nghiệp sắp chạm điểm bão hòa của thị trường điện thoại di động nên thời gian tới sẽ tăng trưởng chậm lại.

    Thế nhưng, MWG vẫn đề ra kế hoạch trong năm 2019 với doanh thu đạt 108.468 tỷ đồng tăng 25,5% so với kế hoạch 2018 và lợi nhuận ròng đạt 3.571 tỷ đồng tăng 37% so với kế hoạch 2018.

    MWG luôn vượt kế hoạch đề ra vào các năm gần đây. Trong năm nay, chỉ sau 11 tháng đầu năm doanh nghiệp đã hoàn thành kế hoạch với doanh thu thuần hợp nhất đạt 79.033 tỷ đồng, đạt được 92% kế hoạch 2018; lợi nhuận ròng đạt 2.644 tỷ đồng, vượt nhẹ kế hoạch năm.

    So với cùng kỳ năm 2017, MWG vẫn duy trì được tốc độ tăng trưởng doanh thu theo ngành hàng ở mức cao so với tốc độ tăng trưởng chung của toàn thị trường khi nhóm điện máy tăng 70%, nhóm điện thoại và máy tính bảng tăng 18%, nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng tăng 214%. Bên cạnh đó doanh thu mảng online cũng tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước với tỷ lệ tăng 113%, đạt 10.913 tỷ đồng đóng góp 13,8% trong tổng doanh thu.

    Đồng thời, chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh vẫn tiếp tục được phát triển, tính đến ngày 30/11 có 404 cửa hàng đang hoạt động. Doanh thu trung bình của các cửa hàng khai trương trước ngày 1/11/2018 tiếp tục tăng, vượt mức 1,1 tỷ đồng/cửa hàng/tháng.
    Do mục tiêu là tập trung chiếm lĩnh mảng online thực phẩm và nhu yếu phẩm nên theo MWG việc sử dụng website Bachhoaxanh.com là phù hợp hơn so với Vuivui.com. Do đó, kể từ này 27/11/2018, Bachhoaxanh.com sẽ tiếp nhận toàn bộ nền tảng website, hậu cần và giao nhận của Vuivui.com. Để hiện thực hóa tham vọng thống lĩnh mảng online ngành hàng FMCG, MWG cho biết đã và đang áp dụng các nâng cấp trên Bachhoaxanh.com

    MWG đề ra mục tiêu tổng quát là thống lĩnh mảng online của 3 nhóm hàng chiếm tỷ trọng cao nhất trong quy mô thị trường bán lẻ hàng tiêu dùng trong nước là điện thoại, điện máy và thực phẩm/nhu yếu phẩm với 3 website Thegioididong.com, Dienmayxanh.com, Bachhoaxanh.com

    Công ty CPĐT Nam Long (NLG)

    nhung-doanh-nghiep-de-ra-ke-hoach-tham-vong-cho-nam- 2019-3.jpg

    Chủ tịch HĐQT của Nam Long, ông Nguyễn Xuân Quang đã thông tin cho các cổ đông về kế hoạch tăng trưởng lợi nhuận sau thuế là từ 20-30% trong giai đoạn 2019-2021. Với kế hoạch lợi nhuận của năm 2019 là 850-900 tỷ đồng và trong năm 2020 là 1.100 tỷ đồng.

    Đồng thời, trong giai đoạn 2019-2021, NLG đề ra kế hoạch kinh doanh với dự kiến đưa ra thị trường 4.000 căn hộ Ehome, 11.000 căn hộ Flora và 4.800 căn hộ Valora. Như vậy, kết quả kinh doanh của Nam Long vào giai đoạn kế tiếp phụ thuộc chủ yếu vào việc đẩy mạnh dòng Flora và Valora, trong khi đó dòng Ehome chỉ tăng nhẹ vì đã đưa ra 3.000 căn hộ trong năm 2015-2018.

    Ông Quang cũng cho biết NLG không ngừng gia tăng quỹ đất nhằm mở rộng thêm 250 ha chủ yếu tại các đô thị lớn như TP.HCM, Hải Phòng, Hà Nội, Cần Thơ thị trường có sức mua mạnh nhất.

    Trong nhiều năm qua, Nam Long đã duy trì được đà tăng trưởng cao. Trong năm nay, lợi nhuận ròng ước đạt 704 tỷ đồng, so với năm 2017 tăng 32%.

    Tổng công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI)


    PTI đề ra kế hoạch kinh doanh 2019 với doanh thu đạt 4.603 tỷ đồng, tăng hơn 12%; lợi nhuận ròng là 120 tỷ đồng, so với ước thực hiện của năm 2018 cao gấp 7,5 lần.

    Có thể nói năm nay không thuận lợi lắm cho PTI, tuy có doanh thu từ hoạt động bảo hiểm ước đạt 4.095 tỷ đồng, cao hơn 11% so với kế hoạch năm nhưng lợi nhuận sau thuế chỉ đạt 16 tỷ đồng và thực hiện được 13% kế hoạch năm, giảm 89% so với năm 2017. Nguyên nhân do lợi nhuận từ hoạt động đầu tư và hoạt động khác ước chỉ đạt 18,5 tỷ đồng, thực hiện được 12,5% kế hoạch năm và giảm 88% so với năm trước.

    Công ty CP Nam Việt Navico (ANV)

    AVN là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thủy sản, cũng nhờ vào bối cảnh ngành có nhiều thuận lợi mà công ty đã đạt được kết quả tốt trong nay. Với doanh thu ước đạt 4.000 tỷ đồng, tăng 35% so với năm 2017 và vượt 25% so với kế hoạch năm 2018; lợi nhuận ròng đạt 600 tỷ đồng gấp 4 lần so với năm 2017 và gấp 2,4 so với kế hoạch năm 2018.

    Từ đó, AVN đề ra kế hoạch năm 2019 với tăng trưởng lợi nhuận ròng đạt 700 tỷ đồng, tăng 16,7%. Đến năm 2020, lợi nhuận ròng sẽ đạt 1.000 tỷ đồng, tăng 67% so với ước thực hiện 2018 và tăng 43% so với chỉ tiêu kế hoạch 2019.

    Công ty CP Đầu tư và Phát triển TDT (TDT)


    TDT là doanh nghiệp trong ngành may mặc xuất khẩu, do đó nhờ vào bối cảnh ngành có nhiều khả quan trong năm 2018 nên TDT đã có kết quả kinh doanh tương đối tốt. Tính đến tháng 9/2018, TDT đạt được doanh thu 18,6 tỷ đồng, đã thực hiện được 95% kế hoạch năm.

    Trong năm 2019, với kỳ vọng tình hình sẽ tiếp tục tiến triển tốt, TDT đã đề ra kế hoạch với doanh thu tiêu thụ đạt 356,5 tỷ đồng, tăng 19,3% và lợi nhuận trước thuế đạt 27,9 tỷ đồng, tăng 42% so với kế hoạch của năm 2018. Đồng thời thu nhập bình quân trên đầu người đạt 7,5 triệu đồng/tháng.

    Theo ndh

    Xem thêm:

    >> Điểm lại 10 sự kiện của thị trường chứng khoán Việt Nam trong năm 2018
     
  2. Đang tải...


Lượt bình luận : 0

Chia sẻ trang này